Vì sao mua điện thoại 5G lúc này hay vài năm nữa là lãng phí?

Vì sao mua điện thoại 5G lúc này hay vài năm nữa là lãng phí?

Vì sao mua điện thoại 5G lúc này hay vài năm nữa là lãng phí?

Mạng 5G thế hệ mới mang đến nhiều lợi ích như tốc độ dữ liệu nhanh hơn, tải phim chất lượng cao trong thời gian vài giây thay vì vài phút. Nó giúp kết nối các thành phố thông minh để xe tự lái biết khi nào có tai nạn trên đường hay phanh tự động nếu ai đó vượt đèn đỏ. Nó sẽ thay đổi cách chúng ta xem tivi và sử dụng Internet tại nhà. 5G chạm tới gần như mọi lĩnh vực và lợi ích thực sự của nó chưa thể xác định được đầy đủ cho tới khi được triển khai hoàn toàn.

Tuy nhiên, 5G không thể phổ biến trong một sớm một chiều. CEO Verizon Hans Vestberg cho biết mạng 5G của công ty sẽ phủ sóng một nửa nước Mỹ trong năm 2020. AT&T và T-Mobile cũng hứa hẹn phủ sóng trên toàn quốc vào cùng thời điểm nhưng nếu họ đúng hẹn. Hiện tại, các nhà mạng mới chỉ hứa hẹn về tốc độ dữ liệu nhanh hơn nếu bạn ở đúng khu vực. Và chỉ có một số nhà sản xuất điện thoại – chẳng hạn Samsung – đang bán thiết bị 5G.

Ngoài ra, một xu hướng khác có thể ảnh hưởng đến sự phổ biến của điện thoại 5G. Đó là mọi người giữ điện thoại lâu hơn trước đây. Theo chuyên gia Toni Sacconaghi của Bernstein, họ nâng cấp iPhone mỗi 4 năm. Nếu cần mua điện thoại mới, bạn có thể chờ thêm vài năm nữa khi 5G đã hoàn thiện.

Dù vậy, bất chấp độ phủ hạn chế, nhiều nhà mạng và nhà sản xuất sẽ chi mạnh tay cho tiếp thị 5G vì họ luôn muốn bạn nâng cấp ngay bây giờ thay vì để sau. Apple được dự đoán ra mắt iPhone 5G vào năm 2020, có thể khuyến khích nhiều người nâng cấp hơn kể cả khi nó không quá cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm được tiền nếu bỏ qua 5G. Ví dụ, phiên bản 5G của Samsung Galaxy S10 có giá 1.300 USD, trong khi bản thông thường chỉ có giá 799 USD. Hiện tại, dịch vụ 5G chưa xứng đáng với số tiền 500 USD bạn phải chi thêm. Nếu chờ thêm vài năm nữa, bạn có thể tìm được điện thoại 5G với đủ mọi giá bán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận