Vì sao tất cả nhân viên của startup này đều làm việc từ xa?

Vì sao tất cả nhân viên của startup này đều làm việc từ xa?

Vì sao 700 nhân viên của startup này đều làm việc từ xa?

Toàn bộ nhân viên InVision đều làm việc từ xa

Khi InVision thành lập năm 2011, nhà sáng lập kiêm CEO Clark Valberg biết rằng ông cần sáng tạo để duy trì lợi thế cạnh tranh. Thời điểm đó, Google tăng cường hiện diện tại Manhattan, khiến việc thu hút nhân tài càng trở nên khó hơn. “Đốt tiền” mở một văn phòng tại khu bất động sản đắt đỏ không phải quyết định sáng suốt, nhất là khi sản phẩm cốt lõi của InVision – công cụ dành cho giới thiết kế - lại có thể phát triển hoàn toàn trên laptop. Vì vậy, tại sao phải cần tập hợp cùng nhau?

Valberg quyết định đi ngược lại truyền thống. 7 năm sau, startup đã có quy mô 700 nhân viên nhưng không có trụ sở chính thức. CEO InVision làm việc ngay tại chỗ, đôi khi là tại quán café, đôi khi tại nhà. Nhân viên công ty cũng vậy, họ hoạt động tại mọi ngóc ngách trên thế giới, bao gồm Anh, Israel, Úc, Argentina và Nigeria.

Dù khác biệt về múi giờ, mọi người vẫn duy trì giờ làm việc từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối. Ngay cả như vậy, InVision cũng rất linh động. Theo Mark Frein, Giám đốc nhân sự, điều quan trọng là thể hiện bản thân qua chất lượng công việc hơn là có mặt trong khoảng thời gian cố định mỗi ngày. “Kết quả mới đáng nói, không phải địa chỉ IP của bạn ở đâu. Chúng tôi quan tâm về cái bạn làm được hoặc đạt được. Nếu làm được thứ gì đó tuyệt vời dù chỉ làm vài giờ, điều đó vẫn ổn”.

Làm việc từ xa mang đến sự linh hoạt. Khi Frein và phóng viên trao đổi, ông cho biết đang làm việc khi du lịch New York cùng gia đình. “Sự tự do và linh hoạt là những lý do hài lòng nhất khi là nhân viên InVision”.

Mọi người khi nghe về chính sách làm việc từ xa của InVision đều tỏ ra ngờ vực. Họ thường hỏi làm sao làm xong việc hay làm thế nào để bảo đảm nhân viên làm thứ mà họ phải làm. Song theo Frein, nhân viên có mặt tại văn phòng mỗi ngày cũng không đảm bảo họ sẽ làm nhiều hơn là làm từ xa. “Sau tất cả, khi dạo qua một công ty tiêu chuẩn ngày nay, mọi người đều đang vào YouTube, mạng xã hội”.

Tất nhiên, điều hành một doanh nghiệp từ xa không phải không có thách thức. Chẳng hạn, thiết lập quan hệ hòa hảo giữa những đồng nghiệp chưa từng nhìn thấy nhau là một điều khó. Để giải quyết vướng mắc này, công ty khuyến khích họ hỏi thăm đồng nghiệp nhiều hơn. InVision cũng tổ chức những chuyến retreat kéo dài cả tuần để mọi người gặp nhau.

Bài học của Frein khi giám sát một công ty khuyến khích làm việc từ xa là: tất cả hoặc không gì cả. Nếu chỉ có một nhóm như vậy, nó sẽ gây vấn đề vì hiệu quả làm việc giữa hai nhóm tại chỗ và từ xa khác nhau. Ngoài ra, lợi thế rõ rệt nhất là do không có hạn chế địa lý, công ty có thể tuyển dụng nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng giúp tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm do không phải thuê địa điểm.

Quan trọng nhất, nó khiến InVision làm ra sản phẩm tốt hơn. “Chúng tôi là công ty phần mềm viết công cụ cho nhà thiết kế. Nó rõ rằng giúp chúng tôi nghĩ về sản phẩm của mình vì tất cả chúng tôi đều thiết kế từ xa”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận