Viễn Thông A đã trở thành công ty con của Vingroup

Viễn Thông A đã trở thành công ty con của Vingroup

Viễn Thông A đã trở thành công ty con của Vingroup

Theo Vingroup, đơn vị này đã nắm 100% tỷ lệ biểu quyết và 64,46% tỷ lệ lợi ích của Viễn Thông A. Qua đó hệ thống bán lẻ điện thoại này đã trở thành công ty con của Vingroup.

Thay thế vị trí giám đốc và người đại diện pháp luật Viễn Thông A của ông Huỳnh Việt Thương là bà Mai Thu Thủy – người từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Vingroup.

Việc mua lại Viễn Thông A được xem là động thái mới nhất của Vingroup trong việc mở rộng kênh phân phối cho điện thoại thương hiệu Vinsmart.

Vinsmart thành lập tháng 6/2018, với mục tiêu sản xuất điện thoại thương hiệu Việt đạt tiêu chuẩn quốc tế và được quản lý, vận hành theo định hướng cách mạng công nghệ 4.0.

Trước đó, hồi tháng 7/2018, VinSmart đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với BQ – Công ty công nghệ hàng đầu châu Âu, nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo hợp đồng, BQ bán cho VinSmart bản quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart, thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.

Bên cạnh đó, VinSmart sẽ khai thác các thế mạnh của BQ ở hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất.

Đồng thời, VinSmart cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với BQ trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, để từ đó đưa các công nghệ hiện đại nhất thế giới vào trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử thông minh.

Về phần Viễn Thông A, đây là một trong những nhà bán lẻ cỡ trung lâu đời nhất Việt Nam còn tồn tại đến nay. Viễn Thông A được thành lập vào 11/1997, hiện có gần 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên khắp Việt Nam.

Trong vài năm qua, thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam có dấu hiệu bão hoà. Trong bối cảnh đó, Viễn Thông A cùng với nhiều nhà bán lẻ cỡ trung khác như Nguyễn Kim, Trần Anh... lâm vào cảnh khó khăn. Trần Anh cũng đã được Thế Giới Di Động mua lại vào cuối 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận