Việt Nam xuất khẩu 77 tỷ USD điện thoại, thiết bị điện tử  "Made in Viet Nam" và linh kiện

Việt Nam xuất khẩu 77 tỷ USD điện thoại, thiết bị điện tử "Made in Viet Nam" và linh kiện

Việt Nam xuất khẩu 77 tỷ USD điện thoại, thiết bị điện tử  Made in Viet Nam và linh kiện

Điện thoại và linh kiện sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu sang EU và Mỹ. Ảnh: Internet

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy hai nhóm hàng này đang dẫn đầu các mặt hàng xuất khẩu và mang về cho Việt Nam nhiều ngoại tệ nhất.

Trong nửa đầu tháng 11, hai nhóm hàng nói trên biến động giảm so với cuối tháng 10. Cụ thể, điện thoại các loại và linh kiện giảm 539 triệu USD, tương ứng giảm 19%; máy vi tính điện tử và linh kiện giảm 351 triệu USD, tương ứng giảm 18,2%.

Tính đến nửa đầu tháng 11, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện thoại và linh kiện xuất khẩu đạt 46,325 tỷ USD, tăng trên 5,6% (tương đương gần 2,5 tỷ USD) so với cùng kỳ 2018. Trong khi đó, máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 30,7 tỷ USD tăng tới 18,6% (tương đương hơn 4,8 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam xuất khẩu 77 tỷ USD điện thoại, thiết bị điện tử  Made in Viet Nam và linh kiện

Biểu đồ xuất khẩu điện thoại và linh kiện. Nguồn: Tổng cục Hải quan

Với tổng số hơn 77 tỷ USD, 2 nhóm hàng điện thoại và linh kiện; máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện cũng là hai nhóm hàng xuất khẩu tốt nhất Việt Nam hiện nay khi chiếm tới trên 33,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Hai nhóm hàng này cũng thường xuyên chiếm vị trí cao trong top 5 các mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam.

Các sản phẩm điện thoại, linh kiện "Made in Viet Nam" được xuất khẩu sang thị trường các nước thuộc EU, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong khi đó, nhóm hàng máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện lại chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Mỹ và EU.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận