Amazon loại bỏ 50 nghìn nhà bán hàng Trung Quốc vì giả mạo đánh giá sản phẩm

Amazon loại bỏ 50 nghìn nhà bán hàng Trung Quốc vì giả mạo đánh giá sản phẩm

Các nhà sản xuất Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Mỹ qua một chương trinh của Tập đoàn Amazon  có tên là Fulfillment by Amazon (FBA), hình thức bán hàng online thông qua một dịch vụ hỗ trợ lưu kho và chuyển hàng cho các người bán trên Amazon.

Để thu hút sự chú ý trên thị trường rộng lớn của Amazon , nhiều người bán hàng Trung Quốc cung cấp quà tặng miễn phí hoặc thậm chí tiền mặt cho những người tiêu dùng sẵn sàng viết những đánh giá sản phẩm có lợi.

Amazon đã từng cho phép những ưu đãi như vậy để đổi lấy những đánh giá giúp giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Amazon đã từng mong muốn có thêm nhiều thương gia Trung Quốc cung cấp nguồn hàng hóa giá rẻ, dồi dào thông qua FBA

Amazon đã từng mong muốn có thêm nhiều thương gia Trung Quốc cung cấp nguồn hàng hóa giá rẻ, dồi dào thông qua FBA (ảnh minh họa).

Nhưng vào năm 2016, Amazon bắt đầu không khuyến khích thực hiện vì họ nhận ra rằng việc đó đã làm ảnh hưởng đến chính xác của các đánh giá của khách hàng.

Nhiều người bán đã bỏ qua các quy định mới bằng cách tuyển dụng người mua hàng trên Facebook và hoàn tiền cho họ qua PayPal (một dịch vụ trung gian dùng để thanh toán và chuyển tiền quốc tế qua mạng Internet) để tránh sự phát hiện của Amazon, và tình trạng này vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Trong nhiều năm, Amazon đã mong muốn có thêm nhiều thương gia Trung Quốc cung cấp nguồn hàng hóa giá rẻ, dồi dào thông qua FBA và dường như không thực thi mạnh mẽ các chính sách của mình. 

Nhưng bây giờ Amazon đang thay đổi các chương trình khuyến mại, có thể bao gồm các hình thức xem xét đánh giá khác bao gồm bảo hành mở rộng miễn phí, chiết khấu hoặc hoàn tiền hoặc thẻ quà tặng, khi công ty tìm cách khôi phục lại cảm giác trật tự cho thị trường tự do trước đây của mình. 

Bắt đầu từ quý 2, các nhà phân tích ngành công nghiệp Trung Quốc cho biết, Amazon đột ngột thay đổi hướng đi và bắt đầu đình chỉ các nhà bán lẻ và đóng băng hàng tồn kho của họ tại các kho hàng ở Mỹ. 

Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Xuyên biên giới Thâm Quyến, hơn 50 nghìn tài khoản bán lẻ của Trung Quốc đã mất vị trí trên nền tảng này, dẫn đến mất doanh thu 100 tỷ nhân dân tệ (15,4 tỷ USD)

Điều khoản dịch vụ của Amazon không cho phép các nhà bán lẻ trên thị trường khởi kiện, họ chỉ có thể đưa Amazon ra một phiên điều trần trọng tài, và điều đó không đem lại nhiều ích lợi như các doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn. 

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận