VietnamPost thuê riêng chuyến bay tuyến Hà Nội-TP.HCM để đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS

VietnamPost thuê riêng chuyến bay tuyến Hà Nội-TP.HCM để đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS

VietnamPost thuê riêng chuyến bay tuyến Hà Nội-TP.HCM để đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS

Hàng hóa, bưu gửi dịch vụ chuyển phát nhanh EMS được ưu tiên vận chuyển trên chuyến bay Charter tuyến Hà Nội - TP.HCM mà VietnamPost thuê của Vietnam Airlines (Ảnh minh họa)

Vào tối muộn hôm qua, ngày 2/4/2020, trên trang Facebook “Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post", Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đăng tải thông tin lãnh đạo doanh nghiệp bưu chính này đã quyết định hợp tác với VietnamAirlines dành riêng 1 chuyến bay Charter của Vietnam Airlines tuyến Hà Nội - TP.HCM và ngược lại để phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá, với ưu tiên đặc biệt là bưu gửi dịch vụ chuyển phát nhanh EMS.

Đây là một thông tin khá bất ngờ với thị trường bưu chính Việt Nam. Với quyết định này, VietnamPost là doanh nghiệp bưu chính trong nước đầu tiên thuê riêng một máy bay để phục vụ chuyên chở hàng hóa, thay vì mua tải cứng trên những chuyến bay của các hãng hàng không như từ trước đến nay.

Theo kế hoạch được VietnamPost chia sẻ, chuyến bay đầu tiên chuyên chở hàng hóa, bưu gửi của VietnamPost giữa 2 đầu đất nước, sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài vào 23h tối nay, ngày 3/4/2020.

Trước đó, ngày 1/4/2020, thông tin về hoạt động cung ứng dịch vụ trong bối cảnh hàng không giảm chuyến, đại diện VietnamPost cho biết, tuy có gặp khó khăn, bị ảnh hưởng song Tổng công ty vẫn duy trì ổn định mạng lưới khai thác, vận chuyển.

Cùng với cam kết, các bưu gửi là dịch vụ Bưu kiện, Logistics vẫn đảm bảo đúng chất lượng đang cung ứng, VietnamPost cũng đã thông tin cụ thể đến các khách hàng về ảnh hưởng có thể sẽ gặp phải trong quá trình hợp tác cung ứng các sản phẩm, dịch vụ chuyển phát nhanh.

Cụ thể, với dịch vụ chuyển phát nhanh có nội dung bưu gửi là tài liệu, hỏa tốc, hẹn giờ, bưu gửi gói nhỏ đến 3kg sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm các chuyến bay. VietnamPost sẽ cố gắng đảm bảo đúng thời gian công bố, ưu tiên lưu thoát để phục vụ công tác tổ chức, quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh của của khách hàng.

Đối với dịch vụ Chuyển phát nhanh có nội dung bưu gửi là hàng hóa trên 3kg, do ảnh hưởng của việc cắt giảm tối đa tần suất các chuyến bay nên tạm chuyển sang phương thức vận chuyển bằng đường bộ.

“Do vậy, thời gian cung ứng dịch vụ Chuyển phát nhanh hàng hóa có thể sẽ bị điều chỉnh theo hướng gia tăng thêm so với thời gian đã công bố. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn chuyển sang sử dụng các dịch vụ chuyển phát khác của VietnamPost với giá cước phù hợp hơn, đặc biệt là với hàng hóa thương mại điện tử”, thông báo của VietnamPost tại thời điểm ngày1/4/2020 nêu.

Tuy nhiên, với quyết định mới - hợp tác, thuê riêng chuyến bay Charter của Vietnam Airlines tuyến Hà Nội – TP.HCM và ngược lại từ ngày 3/4, câu chuyện chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS của VietnamPost trong bối cảnh khó khăn hiện nay dường như đã có được lời giải.

Hiện nay, ngoài việc là doanh nghiệp có số lượng bưu gửi qua đường hàng không lớn, VietnamPost còn đang duy trì hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ trên hành trình Bắc – Nam với 20 toa chở container hành trình 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại; 6 toa hành lý vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu SE chạy hai đầu Bắc - Nam; 1.500 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên, liên tục; hơn 14.200 xe máy trong đó có hơn 3.200 xe máy chuyên dụng mang thương hiệu của VietnamPost tham gia vận chuyển hàng hóa, bưu gửi trên mọi nẻo đường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận