Viettel chính thức triển khai eSIM đến khách hàng cá nhân

Viettel chính thức triển khai eSIM đến khách hàng cá nhân

Viettel chính thức triển khai eSIM đến khách hàng cá nhân

Trong thời gian đầu, Viettel cung cấp eSIM qua hệ thống cửa hàng trực tiếp (mở cửa trong suốt dịp Tết Nguyên đán), và sẽ sớm hỗ trợ việc đăng ký mới hoặc chuyển đổi từ thẻ SIM vật lý sang eSIM trên kênh trực tuyến.

Theo Viettel, việc cung cấp eSIM sẽ giải quyết được các hạn chế thường xảy ra với dòng SIM vật lý như: hỏng SIM, kẹt khay SIM... qua đó dần thay thế cho nanoSIM trên các thiết bị đời mới như điện thoại Apple iPhone Xs, iPhone Xr, iPhone Xs Max.

eSIM có chiều dài và chiều rộng dưới 5 mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường. Chuẩn này đã được công nhận bởi Hiệp hội GSM và hiện nay đã có 24 nhà mạng thuộc 15 thị trường trên thế giới hỗ trợ, như tại Anh, Mỹ, Đức, Hồng Kông, Thái Lan...

eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) cũng là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng, cũng giống như micro-SIM và nano-SIM. Tuy nhiên, thay vì phải tháo - lắp như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp vào phần cứng của máy, người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM bằng thao tác đơn giản ngay trên thiết bị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận