Viettel đã đầu tư bao nhiêu tiền vào thị trường Myanmar?

Viettel đã đầu tư bao nhiêu tiền vào thị trường Myanmar?

Viettel đã đầu tư bao nhiêu tiền vào thị trường Myanmar?

Ảnh: Myanmar Times

Ra mắt tháng 6/2018, MyTel vừa chính thức đạt 5 triệu thuê bao sau 8 tháng cung cấp dịch vụ vào ngày 31/1, chiếm 10% thị phần viễn thông Myanmar. Theo ông U Zaw Min Oo, Giám đốc đối ngoại MyTel, công ty kỳ vọng đạt 20% thị phần trong 2 năm tiếp theo khi số lượng thuê bao đạt 10 triệu. Tổng số tiền đầu tư cho đến nay là gần 1 tỷ USD và sẽ được tăng gấp đôi.

MyTel là mạng di động lớn thứ 4 tại Myanmar, sau MPT, Telenor và Ooredoo. Tuy nhiên, đây là hãng viễn thông duy nhất cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện thoại cố định, di động, đường truyền dẫn và IT trên toàn quốc.

Viettel nắm 49% cổ phần MyTel, 28% thuộc về Star High, công ty con của Myanmar Economic Corp tập đoàn thuộc quân đội. 23% còn lại là của Myanmar National Telecom Holding, liên doanh 11 công ty địa phương.

Trong số 10 thị trường nước ngoài của Viettel, Myanmar là lớn nhất và có tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Trả lời hãng thông tấn Reuters, ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Viettel, đánh giá Myanmar là một trong các thị trường hứa hẹn nhất của Viettel.

Ông U Zaw Min Oo cho biết, MyTel cần thêm 6-7 năm nữa để có lãi. Trung bình, mỗi người dùng MyTel chi 4 USD/tháng cho dữ liệu và thoại. MyTel sẽ tập trung mở rộng khu vực phủ sóng, đặc biệt là tại vùng sâu vùng xa cũng như cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao để tăng trưởng tốt hơn.

Ngoài ra, ông tiết lộ MyTel đang có hơn 1.400 nhân viên, trong đó khoảng 1.200 người có quốc tịch Myanmar.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận