Viettel Post khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam hành trình dưới 40 giờ

Viettel Post khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam hành trình dưới 40 giờ

Viettel Post khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam hành trình dưới 40 giờ

Viettel Post sử dụng 12 toa tàu hàng nhanh vận chuyển hàng hóa Bắc Nam có hành trình dưới 40 giờ. Ảnh: Cẩm Linh

Sáng 31/7/2019, Viettel Post đã cùng với Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội xây dựng hành trình tàu container nhanh Bắc- Nam vì lợi ích kinh tế của người Việt. Hàng hóa vận chuyển trên các đoàn tàu này chủ yếu là bưu kiện chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao cần có sự bảo quản tốt và kết thúc hành trình trong thời gian nhanh nhất.

Xuất phát từ ý tưởng của Viettel Post về việc xây dựng hành trình tàu hàng chạy Bắc – Nam dưới 40 giờ để có thể cạnh tranh được với các phương thức vận chuyển khác như vận chuyển đường bộ bằng ô tô, đường bay chuyển tải, ngày 31/7/2019, Lễ khai trương tàu container nhanh Yên Viên – Sóng Thần đã được tổ chức tại ga Yên Viên - Hà Nội. Viettel Post là khách hàng lớn nhất tham gia đoàn tàu khi sở hữu 12 toa trong tổng số 22 toa tàu của đoàn tàu.

Đây là một bước đi của Viettel Post nhằm khép kín hệ sinh thái của mình, đồng thời tối ưu vận chuyển đường trục cả về chi phí và thời gian chuyển phát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát. Đây cũng sẽ là một kênh vận chuyển đường trục mới của Viettel Post, an toàn hơn và nhanh hơn. Giờ đây, khách hàng gửi bưu phẩm bưu kiện vận chuyển Bắc - Nam qua Viettel Post sẽ được hưởng một dịch vụ mới, vừa nhanh và tiết kiệm chi phí khoảng 20% so với vận chuyển bằng đường bộ. Với sự tham gia chủ đạo của Viettel Post trong hành trình vận chuyển đoàn tàu container nhanh, chi phí logistics của cả nền kinh tế nói chung sẽ được cắt giảm đáng kể.

Hành trình thử nghiệm đã được tiến hành vào ngày 10/5/2019 được coi là cột mốc khởi điểm khi Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội chạy thử nghiệm đoàn tàu hàng H9 (ga Yên Viên – ga Sóng Thần) và Viettel Post là khách hàng tiên phong, duy nhất trên đoàn tàu này.

Ngày 16/5/2019, đoàn tàu H10 (ga Sóng Thần - ga Yên Viên) tiếp tục chạy thử nghiệm và đều đạt được thời gian dưới 40h. Bắt đầu từ ngày 20/6/2019 đoàn tàu đi vào vận hành 2 đôi/tuần.

Tổng trọng đoàn tàu lên tới 650 tấn, đoàn tàu gồm 22 toa chở 22 container, chiều dài đoàn tàu không quá 325 mét, tổng trọng vỏ container và hàng đóng trong container không quá 17 tấn/container. Thời gian vận chuyển Bắc – Nam sẽ được rút ngắn chỉ còn 40 giờ thay vì 60-65 giờ như trước đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận