Viettel thành lập công ty an ninh mạng Viettel Cyber Security Company

Viettel thành lập công ty an ninh mạng Viettel Cyber Security Company

Viettel thành lập công ty an ninh mạng Viettel Cyber Security Company

Tại Việt Nam, các vụ tấn công mạng cũng có sự gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ phức tạp. Theo số liệu mới nhất của Kaspersky Labs, Việt Nam nằm trong top 10 những quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới năm 2018. Rất nhiều trong số này là những vụ tấn công có chủ đích hướng tới các hệ thống mạng của Việt Nam, lấy cắp thông tin, chiếm quyền điều khiển, phá hoại hệ thống.

Tại buổi ra mắt Công ty An ninh mạng Viettel, ông Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, chia sẻ năm 2011, Viettel tiếp cận an ninh mạng với mục tiêu ban đầu bảo vệ khách hàng và các hệ thống quản trị nội bộ với một nhóm chỉ 6 thành viên. Đội ngũ này sau đó đã phát triển nhanh chóng, trung bình ngăn chặn 25.000 cuộc tấn công mạng vào Viettel các khách hàng hàng năm.

Theo ông Dũng, Công ty An ninh mạng Viettel có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp, cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin. Hệ sinh thái sản phẩm của Công ty An ninh mạng trải rộng ở các nhóm khách hàng: nhóm khách hàng Chính phủ và doanh nghiệp lớn; nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ; nhóm khách hàng cá nhân; nhóm khách hàng viễn thông; dịch vụ an toàn thông tin.

Công ty hiện đang sở hữu những chuyên gia người Việt hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng, sở hữu nhiều chứng chỉ an toàn thông tin uy tín và danh tiếng được toàn thế giới công nhận như CISSP, CCIE, CEH, Security+...

Công ty An ninh mạng Viettel cũng đã phát hiện gần 100 lỗ hổng 0-day, là những lỗi chưa từng được phát hiện trên thế giới của các hệ thống bảo mật uy tín toàn cầu. Trong đó, nhiều lỗ hổng tìm ra đã được Google, Facebook, Microsoft vinh danh và trao thưởng.

Hiện tại, các sản phẩm của Công ty An ninh mạng Viettel tập trung ở các sản phẩm như: hệ thống giám sát an toàn thông tin tập trung ; hệ thống giám sát và bảo vệ cho mạng viễn thông, chống lậu cước; hệ thống giám sát và bảo vệ ứng dụng Web trên nền tảng điện toán đám mây; hệ thống quản lý an toàn thông tin cho mạng văn phòng. Và các nhóm dịch vụ chính bao gồm: dịch vụ giám sát và xử lý sự cố an toàn thông tin 24/7, dịch vụ kiểm định đánh giá an toàn thông tin cho hệ thống và ứng dụng, dịch vụ rà soát gỡ bỏ mã độc…
100% các sản phẩm này đều được nghiên cứu, phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ nhân sự của Viettel. Nhiều sản phẩm đã đạt các giải thưởng danh giá trên thế giới như giải đồng IT World Awards 2016, giải bạc Stevie Awards 2017; và các giải thưởng dành cho cách hacker mũ trắng trên thế giới như White Hat 9, Snatching The Hat….

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận