Viettel và Qualcomm ký thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G/4G

Viettel và Qualcomm ký thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G/4G

Qualcomm và Công ty Thông tin M1 , trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố hai bên đã đạt được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE. Theo các điều khoản trong thỏa thuận, M1 được quyền sử dụng các bằng sáng chế của Qualcomm để phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện.

Với thỏa thuận này, M1 sẽ tiếp cận danh mục bằng sáng chế đa dạng của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G, 4G/LTE trên toàn thế giới với mục đích phát triển các thiết bị viễn thông và thiết bị IoT đáp ứng nhu cầu sống trong kỉ nguyên công nghiệp 4.0.

Viettel và Qualcomm ký thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G/4G

"Đến nay, khoảng 30% các thiết bị của mạng lưới viễn thông của Viettel đã được Viettel làm chủ. Mục tiêu tới năm 2020, 100% mạng lưới viễn thông của Viettel là thiết bị do Viettel nghiên cứu, sản xuất đưa Việt Nam trở thành 1 trong 3 quốc gia cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới", ông Nguyễn Đình Chiến – Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết.

"Qualcomm rất vui mừng khi ký kết thỏa thuận này với M1", ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Cấp cao, phụ trách Quốc gia Việt Nam và bộ phận phát triển kinh doanh, Qualcomm International Inc., chia sẻ. "Khi tiếp cận danh mục sáng chế công nghệ đa dạng và liên tục được mở rộng của chúng tôi, công ty con của Viettel, M1, sẽ có thể phát triển và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện sử dụng những công nghệ di động hàng đầu của Qualcomm tại Việt Nam và thị trường quốc tế".

Viettel hiện nắm giữ hơn 50% thị phần di động tại Việt Nam. Nhà mạng này vẫn đang trong quá trình mở rộng quốc tế với hơn 100 triệu khách hàng trên toàn cầu. Hiện nay, Viettel đã cung cấp dịch vụ tại 12 quốc gia trải dài từ châu Phi, châu Á đến châu Mỹ Latinh.

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận