VinGroup chính thức xác nhận mua lại Viễn Thông A

VinGroup chính thức xác nhận mua lại Viễn Thông A

Ông Huỳnh Việt Thương, người đại diện theo pháp luật và sáng lập chuỗi Viễn Thông A, gián tiếp thừa nhận chuỗi này đã được Vingroup mua lại.

Khi được hỏi về kết quả Vingroup mua lại Viễn Thông A, ông Thương cho biết phía Vingroup sẽ trả lời báo chí về việc này. Trong các lần trước đây, trả lời ICTnews, ông Thương không tiết lộ tên nhà đầu tư cũng như lộ trình vụ mua bán. Việc ông Thương chuyển quyền phát ngôn về Viễn Thông A sang cho Vingroup cho thấy Vingroup đã nắm quyền quản lý hệ thống Viễn Thông A.

VinGroup chính thức xác nhận mua lại Viễn Thông A

Nhân viên siêu thị Viễn Thông A tiếp khách hàng trong ngày mở bán điện thoại iPhone - Ảnh: H.Đ

Phía Vingroup chính thức xác nhận về vụ mua lại chuỗi bán lẻ hàng công nghệ lâu đời tại TP.HCM.

Vài tháng trước đây, tin đồn về việc tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua lại chuỗi siêu thị lâu đời tại TP.HCM đã râm ran.

Một nguồn tin cho biết trong một nhóm chat của bộ phận quản lý, giám sát ở khối siêu thị, có một thông báo cho biết việc sáp nhập Viễn Thông A với VinPro đã có quyết định chính thức.

Theo nguồn tin này, VinPro - đơn vị bán lẻ hàng công nghệ của Vingroup - sẽ phỏng vấn lại toàn bộ khối vận hành siêu thị của Viễn Thông A sau sáp nhập. Việc phỏng vấn diễn ra từ ngày 19/7, bắt đầu từ vị trí quản lý, giám sát.

Trước đó, tháng 1/2017, lần đầu tiên bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng giám đốc Viễn Thông A, khi trả lời ICTnews khẳng định hệ thống này đang tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh. Ngay sau đó, nhiều thông tin khác nhau cho thấy có các đối tác tiếp xúc với Viễn Thông A để tìm hiểu, trong đó VinPro của Vingroup nổi lên như ứng viên sáng giá.

Việc Vingroup muốn có một chuỗi bán lẻ riêng càng được khẳng định khi mới đây tập đoàn này công bố sẽ ra mắt thương hiệu Vinsmart. Có một chuỗi bán lẻ uy tín sẽ dễ cho Vinsmart đưa sản phẩm đến nhiều người dùng hơn. Và có khi, Vinsmart sẽ không chỉ sản xuất smartphone mà còn làm nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Điều này khá phù hợp với định hướng của Vingroup khi mới đây họ thành lập Viện Nghiên cứu Công nghệ cao Vin Hi-Tech, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học công nghệ.

Mảng bán lẻ di động nói riêng và hàng công nghệ nói chung hiện dẫn đầu bởi Thế Giới Di Động, kế đến là FPT Shop. Trong đó, Thế Giới Di Động từng công bố chiếm 50% thị phần bán lẻ smartphone ở quy mô chuỗi.

Viễn Thông A là nhà bán lẻ hàng công nghệ lâu đời tại TP.HCM, thành lập năm 1997. So với Thế Giới Di Động và FPT Shop, Viễn Thông A có bề dày truyền thống hơn, và là chuỗi hiếm hoi trụ lại kể từ thời kỳ đầu của điện thoại di động tại Việt Nam. Chuỗi này hiện có gần 200 cửa hàng chủ yếu ở TP.HCM và miền Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận