VNG hé lộ toà nhà văn phòng mới có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam

VNG hé lộ toà nhà văn phòng mới có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam

Toà nhà văn phòng mới của VNG đang được xây dựng tại Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM. Với diện tích mặt sàn lên đến 41ha, trụ sở mới của VNG được xem là toà nhà văn phòng có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam. Dự kiến khối kiến trúc này sẽ được hoàn thành cuối quý 3 năm 2019.

VNG hé lộ toà nhà văn phòng mới có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam

Ảnh đồ hoạ trụ sở đang xây dựng của VNG

Nhìn thiết kế tổng thể, khu phức hợp được xây để tận dụng diện tích rộng, các toà nhà xây ở tầm thấp, không xây cao. Theo bản thiết kế, ngoài công viên cây xanh và bờ sông chung quanh, bên trong trụ sở có căn-tin với đa dạng món ăn, hồ bơi, xông hơi, khu vực cà phê, khu làm việc thiết kế phá cách…

“Trụ sở mới hứa hẹn sẽ là một không gian làm việc cực chất, thu hút nhiều nhân tài trong thời gian tới”, đại diện VNG nói.

Trụ sở chính của VNG hiện nay đặt tại một toà nhà ở Quận 11, TP.HCM. Khu vực này là chỗ làm việc của nhân viên VNG, phát triển các sản phẩm như Zing, Zalo, các sản phẩm game...

VNG hé lộ toà nhà văn phòng mới có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam

Phối cảnh mặt trước trụ sở sắp hoàn thành của VNG.

Để mang lại nguồn cảm hứng cho nhân viên, rất nhiều công ty công nghệ trên thế giới và tại Việt Nam đều có văn phòng sáng tạo, hoành tráng. Trên thế giới, không thể không nhắc đến trụ sở của Apple, Google, Facebook, Microsoft và rất nhiều công ty khác. Tại Việt Nam, nhiều công ty công nghệ như FPT, VNG, Grab, Gameloft, KMS Technology,... đều có văn phòng được thiết kế mang nhiều nguồn cảm hứng.

Theo một khảo sát về "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" của Anphabe, văn phòng đẹp có thể không phải là yếu tố hàng đầu khi người lao động chọn việc nhưng sẽ là yếu tố quan trọng trong hình thành trải nghiệm làm việc.  

Ngoài lương thưởng, các chế độ phúc lợi thì xây dựng không gian làm việc hiện đại, thông minh đầy đủ tiện ích là một điểm cộng lớn để giữ chân và thu hút nhân tài.

Các nghiên cứu cho thấy điều kiện ánh sáng, màu tường và thậm chí chiều cao trần nhà đều tác động rất lớn đến cách chúng ta suy nghĩ. Một không gian làm việc sáng tạo khuyến khích mọi người làm việc với năng suất cao hơn, giao tiếp và hợp tác tốt hơn, mạnh dạn thể hiện năng lực bản thân. Đó là điểm cộng lớn để nhân viên cảm thấy tự hào và muốn gắn bó lâu dài.

Không gian làm việc tối ưu không chỉ dừng lại ở văn phòng đẹp hoành tráng mà còn là những tiện ích như khu ăn uống, vui chơi, thể thao, hồ bơi, xông hơi… Chính những nơi “không dùng để làm việc” này lại gắn kết các cá thể với nhau và từ đó gắn kết nhân viên với doanh nghiệp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận