Vodafone cảnh báo mất trăm triệu bảng Anh nếu Huawei bị cấm

Vodafone cảnh báo mất trăm triệu bảng Anh nếu Huawei bị cấm

Vodafone cảnh báo mất trăm triệu bảng Anh nếu Huawei bị cấm

Ngoài ra, tiến độ triển khai công nghệ mới của Vodafone cũng sẽ chậm đáng kể. Mỹ đã và đang là nước yêu cầu các đồng minh không sử dụng công nghệ của Huawei vì đây có thể là phương tiện cho hoạt động gián điệp từ Trung Quốc. Ngược lại, Huawei liên tiếp bác bỏ cáo buộc này.

Tháng trước, Vodafone cho hay họ tạm dừng sử dụng các thành phần của Huawei trong mạng di động cốt lõi ở châu Âu cho đến khi chính phủ các nước đánh giá đầy đủ rủi ro.

Giám đốc công nghệ Vodafone Scott Petty cho hay thiết bị vô tuyến hiệu Huawei có mặt tại gần 1/3 trong số 18.000 trạm gốc của doanh nghiệp ở Anh. Hàng Huawei cũng là một phần trong nền tảng công nghệ 5G.

Vodafone cho hay họ sẽ ra mắt 5G tại 19 thị trấn và thành phố trên khắp Anh quốc trong năm nay, thêm 12 địa điểm mới vào danh sách 7 thành phố đã có 5G hoặc sẽ sớm được thử nghiệm 5G.

“Nếu chúng tôi bị buộc phải bỏ dùng Huawei khỏi mạng lưới, chúng tôi sẽ cần đến 32% trạm gốc đang dùng hàng Huawei cho radio và thay thế tất cả trạm đó bằng công nghệ của hãng khác, sau đó mới triển khai 5G. Chi phí thực hiện việc này lên đến hàng trăm triệu và sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh 5G của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải làm chậm đáng kể việc triển khai 5G”, ông Petty cho hay.

Sếp Vodafone chia sẻ các nhà khai thác nên được dùng công nghệ vô tuyến Huawei, ngay cả khi họ không được dùng hàng của hãng này trong mạng cốt lõi. Vodafone quyết định không dùng công nghệ Trung Quốc trong các phần rủi ro hơn của mạng lưới cách đây hơn 5 năm.

Chính phủ Anh đang xem xét chuỗi cung ứng viễn thông và dự kiến đưa ra báo cáo trong những tháng tới. Người đứng đầu Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Anh hồi tháng trước cho hay nước này có thể quản lý nhiều rủi ro bảo mật khi dùng thiết bị của Huawei, và họ chưa thấy bất cứ bằng chứng nào về hoạt động có hại từ công ty Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận