Vừa cắt giảm sản xuất iPhone X, cổ phiếu của Apple lại trượt giá

Vừa cắt giảm sản xuất iPhone X, cổ phiếu của Apple lại trượt giá

Bản báo cáo đã cho thấy mối lo ngại ngày càng gia tăng về doanh thu mẫu điện thoại có giá 999 đô la. Điều này khiến các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng tài chính của công ty khi các báo cáo kết quả kinh doanh được thông báo.

Vừa cắt giảm sản xuất iPhone X, cổ phiếu của Apple lại trượt giá

Cổ phiếu của Apple đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2018 vào thứ Hai vừa qua, giá trị thị trường của công ty giảm tới 14 tỷ USD.

Các chuyên gia phân tích UBS cho biết “Thu nhập của Apple đã hơn cả ngưỡng kỳ vọng vào tháng 12 năm ngoái, nhưng sang tháng 3 năm nay có thể hơi gây thất vọng.”

Việc cắt giảm sản xuất được đẩy mạnh sau khi doanh số bán hàng chậm hơn dự kiến trong mùa mua sắm tại châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc, một tờ báo Nhật Bản đưa tin với nguồn chưa rõ ràng.

iPhone X là mẫu smartphone đột phát nhất của iPhone kể từ iPhone 6. Nhiều người cho rằng nó sẽ giúp Apple đạt doanh số cao. Các nhà phân tích phố Wall gọi mẫu smartphone này là “supercycle” – “siêu xe.”

James Cordwell, chuyên gia của Atlantic Equities cho biết “Đây là năm của “siêu xe” nên nếu Apple không thể tăng trưởng đáng kể một cách ổn định thì các chu kì iPhone trong tương lai sẽ gây ra nhiều sự cẩn trọng cho người tiêu dùng.”

Một vài chuyên gia đã hạ thấp dự đoán của họ với các lô hàng iPhone X vài tuần qua. Họ cho rằng giá giá thành sản phẩm cao sẽ khiến cổ phiếu của thương hiệu bị hạ bậc.

Tuần trước, Verizon Communications Inc bổ sung thêm lo ngại khi cho biết hoạt động trả sau của họ giảm so với năm ngoái vì thời gian giữ điện thoại lâu hơn. Một cuộc khảo sát những người dự định mua iPhone của các nhà chuyên gia UBS cho thấy tỷ lệ phần trăm muốn mua iPhone X đã giảm từ 43% xuống còn 37%.

iPhone X vốn là mẫu smartphone có khả năng hiện thỉ tiên tiến và công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại. Sản phẩm đã được bày bán tại Hoa Kỳ từ tháng 11 năm ngoái.

Vừa cắt giảm sản xuất iPhone X, cổ phiếu của Apple lại trượt giá

Các chuỗi cung ứng iPhone X ở châu Á cho thấy đơn đặt hàng của sản phẩm đã giảm trong thời gian gần đây. Trong một thông tin được chuyên gia phân tích JP Morgan đưa ra ngày 24/1, sản lượng quý I năm 2018 chỉ còn khoảng 20 triệu chiếc. Rất nhiều nhà cung cấp phụ kiện iPhone của Apple có trụ sở tại châu Á. Cổ phiếu của Foxconn, một trong các nhà cung cấp chính của Apple và được biết tới với các tên chính thức là Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Hon Hai đã giản 0.7% vào thứ Hai. Các nhà phân tích của Canaccord Genuity đã hạ dự đoán lô hàng iPhone trong quý II xuống còn 59,9 triệu bản so với 66 triệu chiếc được dự đoán trước đó.

“Công việc khảo sát cho thấy doanh số bán hàng của iPhone X đã tăng mạnh trong tháng 12 nhưng đã chậm dần vào tháng 1. Đây là điều phù hợp với xu hướng dựa vào theo các mùa.”

Hiện Apple vẫn chưa có bình luận gì về vấn đề này. Cổ phiếu của các nhà cung cấp Apple tại Hoa Kỳ như Micron Technology Inc cũng thấp hơn sau báo cáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận