"Vượt bão" Covid-19 bằng cách ra mắt xe mới trực tuyến, bán hàng trên Facebook, Zalo

"Vượt bão" Covid-19 bằng cách ra mắt xe mới trực tuyến, bán hàng trên Facebook, Zalo

Vượt bão Covid-19 bằng cách ra mắt xe mới trực tuyến, bán hàng trên Facebook, Zalo

BMW Việt Nam ra mắt xe trực tuyến

Thaco sẽ ra mắt 10 mẫu xe BMW vào ngày 22/4 tới bằng một sự kiện được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên fanpage BMW Việt Nam và kênh YouTube BMW Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một lễ ra mắt xe tại Việt Nam được tổ chức bằng hình thức "phi truyền thống" như vậy.

Dịch Covid-19 đã khiến các hãng xe tại Việt Nam và trên thế giới thay đổi cách làm cũ, tồn tại lâu nay.

Hầu hết các nhà máy sản xuất vẫn đóng cửa. Nhiều đại lý chưa thể mở cửa trở lại hoặc hoạt động cầm chừng trong sự kiểm soát nghiêm ngặt để chống sự lây lan của virus. Dịch bệnh khiến cho thị trường ô tô, xe máy bị ảnh hưởng. Điều này khiến các hãng xe và đại lý xe tại Việt Nam phải nhanh chóng chuyển từ các phương thức kinh doanh truyền thống sang các dịch vụ trực tuyến.

T.A, nhân viên bán hàng một hãng xe cho biết: "Việc đăng thông tin và tìm kiếm khách hàng trên Zalo, Facebook không xa lạ với nhân viên sale. Nhưng từ khi có dịch, chúng tôi phải làm việc này thường xuyên hơn để không “mất dấu” khách hàng".

Vượt bão Covid-19 bằng cách ra mắt xe mới trực tuyến, bán hàng trên Facebook, Zalo

Một đại lý Toyota tại Hà Nội trong thời gian cách ly (Ảnh chụp trước ngày 16/4). Ảnh: D.V

Trong thời gian cách ly, các đại lý Toyota vẫn duy trì và cung cấp dịch vụ qua kênh trực tuyến. Sau ngày 16/4, khi lệnh cách ly tại các địa phương không thuộc nhóm có nguy cơ được dỡ bỏ, hầu hết đại lý Toyota trên toàn quốc đã mở cửa hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hãng này vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động online để phục vụ và chăm sóc khách hàng. Các đại lý sẽ phát triển mạnh khâu bán hàng và marketing trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, dịch vụ cứu hộ, bảo dưỡng và sửa chữa khẩn…

Liên doanh xe Nhật tiến hành áp dụng Bộ tiêu chuẩn Quy trình hoạt động mùa dịch tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Bộ tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các hoạt động tại đại lý, từ khâu chuẩn bị của nhân viên, tiếp đón khách hàng, khử khuẩn xe, giao xe… hướng tới cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, an toàn, mang đến sự an tâm cho khách hàng khi tới đại lý. Ngoài ra, hãng này cũng giới thiệu Bộ hướng dẫn tự vệ sinh và chăm sóc xe tại nhà dành cho khách hàng.

Piaggio trong những nỗ lực kinh doanh mùa dịch cũng áp dụng dịch vụ giao xe mới tại nhà trong vòng 48 tiếng để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua xe trong thời gian cách li xã hội. Khách hàng được tư vấn mua hàng qua điện thoại, đồng thời giao xe mới ngay tại nhà chỉ trong vòng 48 giờ. Đây cũng là xu thế của nhiều hãng xe thực hiện trong mùa dịch bệnh để duy trì hoạt động bán hàng.

Cho đến hiện tại, đa phần các nhà máy sản xuất vẫn tạm dừng hoạt động. Honda cho biết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Vĩnh Phúc và Hà Nam dù không nằm trong vùng có nguy cơ cao nhưng vẫn tạm thời đóng cửa.

Phía Hyundai Thành Công cũng cho hay sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy ở Ninh Bình thêm một tuần nữa. Đại diện các hãng xe đều cho rằng chưa thể nói trước về thời gian hoạt động trở lại vì phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh cũng như các quyết sách từ Chính phủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận