Warren Buffett cho rằng chi 1000 USD để mua iPhone vẫn là rẻ

Warren Buffett cho rằng chi 1000 USD để mua iPhone vẫn là rẻ

Trong cuộc nói chuyện trước thềm Apple đang chuẩn bị ra mắt các thế hệ tiếp theo của các dòng máy của mình, Warren Buffett cho rằng iPhone đang mang tới giá trị cho hàng trăm nghìn người có cuộc sống và công việc phụ thuộc vào nó. Tiện ích là vậy nhưng ông cũng nhìn được lí do Apple không đưa sản phẩm của mình vượt qua con số 1000 USD. Ông đã nói: "Chính sự cạnh tranh là điều khiến họ không thể đẩy mức giá thêm nữa nhưng nếu so sánh về tính năng của nó mang lại với mức giá 1000 USD, chỉ một bữa tiệc tối thôi cũng đã tốn của bạn số tiền đó rồi nhưng với chiếc iPhone, những gì nó mang lại thật là kì diệu".

Warren Buffett cho rằng chi 1000 USD để mua iPhone vẫn là rẻ

Warren nổi tiếng với việc chẳng hề sở hữu một chiếc smartphone nào, thay vào đó ông vẫn luôn dùng một chiếc điện thoại gập cũ, song ông cũng nhận thức được tầm quan trọng của nó với cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Về lí do, ông kể rằng: "Tôi hiện đang sở hữu một chiếc máy bay, nó tiêu tốn của tôi có lẽ là một triệu USD mỗi năm hoặc tương đương. Tuy có tôi dùng iPad rất nhiều nhưng nếu tôi sở hữu một chiếc iPhone và dùng nó theo cách giống với bạn bè tôi có lẽ tôi sẽ phải bán chiếc máy bay ấy đi mất".

Trong cuộc nói chuyện, Warren Buffett vẫn rất lạc quan về Apple, ông cũng kể là trong vài tháng gần đây đã mua "một chút" cổ phiếu của Apple. Trong một hồ sơ pháp lí hồi đầu tháng 8 cho thấy công ty Berkshire của ông hiện đang sở hữu 246,5 triệu cổ phiếu của Apple, tương đương với 5,1% cổ phần của Apple tính đến ngày 30/6.

Warre Buffett là một nhà đầu tư lão luyện, nếu ông mua cổ phiếu của Apple và đưa ra nhận định này thì liệu nhận định đó có hoàn toàn vô tư? Hãy cho biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận