Xem nghệ thuật bán cá của một nam nhân viên Thế Giới Di Động

Xem nghệ thuật bán cá của một nam nhân viên Thế Giới Di Động

Người dùng Facebook tên Lan Đặng đăng dòng trạng thái có chủ đề “Đi chợ chiều tại Bách hoá Xanh… Phải kể liền”. Cô viết “cả cái siêu thị vui như chợ Tết, lắm người bán mà quá trời người mua. Lần đầu thấy mấy bạn đứng hàng cá, hàng thịt toàn các bạn nam trẻ hơn mình mà làm cá thì “cao thủ” hơn mình mấy chục lần. Lần đầu thấy có em nam bán cá chạy theo anh trai mua đồ í ới “anh ơi cá này cắt đôi không anh???...””.

Xem nghệ thuật bán cá của một nam nhân viên Thế Giới Di Động

Một phần bài viết của chị Lan Đặng - Ảnh chụp màn hình

Dưới bài viết này, một người bình luận rằng Thế Giới Di Động đào tạo nhân sự và quy trình bán hàng phục vụ rất tốt. Các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, nhà thuốc đều có dịch vụ tương đương. “Hàng rau, hàng cá được nâng lên một tầm khác”, người này viết.

Xem nghệ thuật bán cá của một nam nhân viên Thế Giới Di Động

Nhân viên Bách hoá Xanh đang làm cá và tư vấn đồ tươi sống cho khách.

Bách hoá Xanh là chuỗi cửa hàng Bách hoá của Thế Giới Di Động mở năm 2015, được xác định là mũi nhọn của tập đoàn này trong những năm tới. Các siêu thị này bán từ 1.500-3.000 mặt hàng khác nhau, hiện tập trung nhiều vào đồ tươi sống.

Khách hàng Lan Đặng nói trên “thử lần đầu… đi chợ chiều tại Bách hoá Xanh”, nói “mê nhất cái em trai bán cá: vì em vừa bán rau cho tui – xoay qua bán cá cho anh kế bên – rồi ẻm xà qua bàn tính tiền kịp phụ em thu ngân” đồng thời tranh thủ trò chuyện với một nữ khách hàng:

“Cô ơi hóa đơn 300 ngàn mua được chai nước mắm giảm giá nè cô – mua đi cô rẻ lắm.

- Ồ vậy lấy cho cô 1 chai

- À cô mua thêm cà phê đi cô – giảm giá luôn nè.

- Mua chi con? Cô đâu có uống.

- Dạ tại cô mua nhiều được khuyến mãi, rẻ hơn bình thường nhiều, mua về nhà ai dùng cũng được mà.

- Uhm, vậy lấy luôn cho cô đi”.

Chủ nhân bài viết cho rằng nghệ thuật bán hàng của nam nhân viên thật xuất sắc. Bình luận trong bài viết này, một người cho rằng kỹ năng bán hàng của nhân viên ở chuỗi nhà thuốc mới của Thế Giới Di Động cũng tương tự.

“Chị mua thuốc cảm cúm thì em đảm bảo là nhân viên sẽ hỏi chị có viên sủi Vitamin tổng hợp chưa, chị uống kèm cho tăng đề kháng mau hết bệnh. Còn mua thuốc ho thì chị uống kèm thêm si-rô ho để tiệt trùng cuống họng cho nhanh khỏi nha”, người này viết.

Sau khi tính tiền, khách hàng Lan Đặng “ra lấy xe còn thấy anh giữ xe xoay đầu xe để sẵn, cười một cái rõ tươi. Lúc chạy xe đi còn nghe anh này bàn với anh kia: “Giờ này cao điểm phải sắp xe này ở ngoài, xe kia ở trong v.v… để tiện đi giao hàng cho khách”.

“Đi chợ xong năng lượng đầy mình nha các mẹ, trước sau tốn 15 phút, nhanh-gọn-thuận tiện… Bán buôn gì mà cả cái siêu thị ai cũng hừng hực khí thế. Tóm lại là zui lắm, lạ lắm à nghen…”, bài viết kết luận.

Những bình luận dưới bài viết đều cho biết có cảm nhận tương tự khi đi các siêu thị Bách hoá Xanh. Có người cho rằng nhân viên phục vụ nhiệt tình “như bên Nhật”, có người thậm chí nói “ghé đây riết bị ghiền, ngày nào về ngang cũng ghé mua cái gì đó” vì gần nhà và có người dắt xe dùm, giữ xe miễn phí.

Cửa hàng nhỏ bán nhiều đồ tươi sống như Bách hoá Xanh chưa ai làm được

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận