Xiaomi, Meizu và Oppo sẽ trang bị chip Helio P60 cho smartphone 2018

Xiaomi, Meizu và Oppo sẽ trang bị chip Helio P60 cho smartphone 2018

Ba nhà sản xuất smartphone lớn của Trung Quốc là Xiaomi, Oppo, và Meizu đã thỏa thuận với MediaTek và sẽ trang bị bộ vi xử lý Helio P60 vừa được ra mắt ở MWC 2018 cho các mẫu smartphone của mình trong năm nay.

Xiaomi, Meizu và Oppo sẽ trang bị chip Helio P60 cho smartphone 2018

Theo Gizmochina, Helio P60 sẽ được trang bị cho các dòng máy sau: Oppo R15 (dự kiến ra mắt ngay trong tháng 3); Meizu E3 và một thiết bị Xiaomi tầm trung (chữa rõ model nào). Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng Oppo R15 sẽ có hai phiên bản chip khác nhau: Snapdragon 660 và Helio P60. 

Về phần Helio P60, nó được sản xuất trên tiến trình Finnatic 12nm của TSMC giúp giảm 15% điện năng tiêu thụ so với chipset 14 nm. Con chip sử dụng kiến ​​trúc ARM big.LITTLE nhằm phân luồng hiệu suất giữa 8 nhân gồm 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân tiết kiệm điện Cortex-A53, tất cả đều chạy ở xung nhịp 2 GHz. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho chip GPU Mali-G72 MP3 với xung nhịp 800 MHz giúp tăng hiệu suất chơi game lên đến 70% so với các thế hệ Helio P tiền nhiệm. Điểm nhấn chính của dòng chip này là công nghệ NeuroPilot AI - một công nghệ khai thác hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các tính năng như nhận diện khuôn mặt, nhận diện vật thể và tự động làm đẹp theo thời gian thực.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận