Vào tháng 12 năm ngoái, Xiaomi 13 và 13 Pro đã được giới thiệu tại Trung Quốc. Và giờ đây, tập đoàn công nghệ Trung Quốc muốn bán thiết bị này ra toàn cầu.
Chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm được kết hợp với màn hình 6,73 inch trong Xiaomi 13 Pro. Ngoài camera ba ống kính và các tính năng cao cấp khác như sạc nhanh, điện thoại flagship của Xiaomi còn có. Chia sẻ trong lễ ra mắt, đại diện của công ty đã đặc biệt đề cập đến camera, một sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và Leica, nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Đức.
Giá khởi điểm của Xiaomi 13 là 999 Euro (1.053 USD) và giá khởi điểm của 13 Pro là 1.299 Euro.
Tại thị trường toàn cầu, Xiaomi 13 Pro vừa được bán ra.
Theo công ty nghiên cứu IDC, Xiaomi đã có một năm 2022 đầy khó khăn, với lượng điện thoại thông minh bán ra giảm 26% so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong số năm nhà cung cấp thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới, đây là mức giảm lớn nhất. Công ty đã thua lỗ trong quý tài chính thứ ba, theo báo cáo tài chính mới được công bố.
Theo các chuyên gia, Xiaomi đang phải đối mặt với một số cơn gió ngược trong bối cảnh kinh tế vĩ mô khó khăn do tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại. Năm 2022, 1,21 tỷ điện thoại thông minh đã được sản xuất. Theo IDC, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2013, theo IDC.
Neil Mawston, nhà phân tích tại TechInsights, nhận xét về bước đi mới của Xiaomi: "Xiaomi đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược ở ngay tại Trung Quốc khi iPhone ngày càng phổ biến, Honor mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên và người tiêu dùng Trung Quốc hay thay đổi. Nhiều người thường đổi điện thoại bằng cách sử dụng phần cứng Android trong nháy mắt (Honor là thương hiệu điện thoại thông minh được tách ra từ Huawei).
Vài năm qua, nhờ chiến lược bán ra các thiết bị có thông số kỹ thuật cao với mức giá rất cạnh tranh, Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới.
Khoảng bảy năm trước, với một chiến lược tương tự, công ty này bắt đầu tiến hành thâm nhập thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, Xiaomi hiện đang tìm cách thâm nhập vào phân khúc cao cấp hơn, nơi tỷ suất lợi nhuận cao hơn và thị trường vẫn đang mở rộng.
Trong phân khúc smartphone cao cấp, Xiaomi muốn cạnh tranh với Samsung và Apple.
Theo dữ liệu của Canalys, điện thoại thông minh cao cấp, có giá trên 800 USD, chiếm 18% tổng thị trường thiết bị cầm tay vào năm 2022, tăng từ 11% vào năm 2020. Việc Xiaomi đẩy mạnh phân khúc cao cấp sẽ khiến họ phải cạnh tranh với Apple và Samsung, hai đối thủ vừa mạnh vừa có truyền thống sản xuất các sản phẩm flagship.
Theo các chuyên gia, đây sẽ là một thách thức thực sự với đối thủ Trung Quốc. Theo Canalys, các thiết bị của Samsung và Apple chiếm 92% thị trường cao cấp vào năm 2022.
"Cạnh tranh với Apple và Samsung là vô cùng khó khăn. Runar Bjorhovde, nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys, nói rằng đây là những công ty khổng lồ có nhận diện thương hiệu đặc biệt, có nhiều giải pháp tập trung vào trải nghiệm cao cấp và hệ sinh thái sản phẩm có mức độ gắn bó cao với người dùng.
Hãng điện thoại thông minh mới nhất của Trung Quốc, Xiaomi, đang cố gắng phá vỡ phân khúc cao cấp của thị trường. Trong tháng này, Oppo đã bán chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên với giá hơn 1.000 USD cho thị trường nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtv.vn
Tham gia bình luận