Xiaomi muốn tăng gấp ba số cửa hàng ở châu Âu trong năm 2019

Xiaomi muốn tăng gấp ba số cửa hàng ở châu Âu trong năm 2019

Xiaomi muốn tăng gấp ba số cửa hàng ở châu Âu năm nay

Theo CNBC, Xiaomi, hãng sản xuất smartphone lớn thứ năm thế giới, vừa tiết lộ kế hoạch tăng gấp ba lần số cửa hàng ở Tây Âu vào cuối năm 2019. Doanh nghiệp mở cửa hàng đầu tiên ở lục địa già vào năm 2017, tại Tây Ban Nha. Hãng kỳ vọng có hơn 150 cửa hàng tại khu vực cuối năm nay, tăng từ mức chưa đến 50 cửa hàng vào cuối năm 2018.

“Đây là mục tiêu lớn với chúng tôi”, Phó chủ tịch cấp cao Xiaomi Wang Xiang cho hay tại Hội nghị Thế giới Di động diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). Trong khi đó, Oppo, một hãng Trung Quốc khác, tuyên bố kế hoạch ra mắt tại ba khu vực ở châu Âu đầu tháng này, trong đó có Anh. Oppo vượt Xiaomi trở thành nhà cung ứng smartphone lớn thứ tư toàn cầu trong quý 4/2018, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC. Samsung, Huawei và Apple là ba hãng có thị phần hàng đầu thị trường smartphone.

Huawei và ZTE hiện chịu sự kiểm soát gắt gao từ chính phủ Mỹ. Mỹ lo rằng thiết bị của hai công ty cho phép gián điệp Trung Quốc hoạt động. Vì lẽ đó, nhiều người Mỹ cũng ái ngại thương hiệu Trung Quốc. Huawei, Xiaomi và Oppi vì thế quay sang châu Âu. “Tình hình chính trị giữa các hãng Trung Quốc và chính phủ Mỹ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng châu Âu. Chính quyền Mỹ khiến giới doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào châu Âu thay vì Mỹ”, nhà phân tích Ben Stanton tại hãng nghiên cứu Canalys nói.

Nhiều cái tên Đại lục như Oppo, Xiaomi, OnePlus và Huawei ráo riết mở rộng quy mô tại lục địa già những năm gần đây. Giới phân tích cho rằng giá cả cạnh tranh và tính năng sáng tạo trong các thiết bị khiến chúng có sức hút với người tiêu dùng châu Âu. Ngoài ra, châu Âu cũng là thị trường có ít rào cản để gia nhập hơn so với Mỹ. “Thị trường Mỹ luôn hấp dẫn nhưng nó cũng rất khác so với các thị trường còn lại. Nhà mạng đóng vai trò rất quan trọng ở đó. Bạn cần phải thực hiện rất nhiều tùy chỉnh”, ông Wang nhận định.

Chiến lược tập trung vào châu Âu đang đem lại ít nhiều trái ngọt. Canalys cho biết lô hàng gửi đến châu Âu của Xiaomi tăng 62% so với năm ngoái, trong khi của Huawei tăng 56%. Ngược lại, số smartphone Samsung và Apple giao đến châu Âu đều hạ trong cùng kỳ. Bo Pi, giám đốc công nghệ tại hãng Goodix chuyên cung cấp công nghệ cảm biến vân tay cho các hãng smartphone, cho rằng giới doanh nghiệp smartphone Trung Quốc hăng hái hơn nhiều so với Apple, Samsung. Họ sẵn sàng thử định dạng mới, công nghệ mới.

Xiaomi từng được một số nhà phân tích gọi là “Apple của Trung Quốc” khi chào sàn chứng khoán Hồng Kông tháng 7.2018 với định giá 54 tỉ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu hãng lao dốc mạnh từ đó, hiện đã mất nửa giá trị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận