Xiaomi sắp vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới

Xiaomi sắp vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ vào hôm qua khi doanh thu nửa đầu năm tăng thêm 1%, nhưng việc tăng trưởng này lại không đến từ mảng điện thoại thông minh.

So với thời điểm quý 2 năm ngoái thì năm 2019 ghi nhận mức sụt giảm 2,3% các đơn hàng điện thoại thông minh toàn trên toàn cầu.

Trong quý 2 năm nay Apple đã bán được 33,8 triệu chiếc iPhone, so với quý 2 năm ngoái là 41,3 triệu chiếc đã sụt giảm rõ rệt. Nhìn vào số liệu có thể thấy Apple sẽ sớm tụt khỏi hạng 3 xuống hạng 4 với Xiaomi chỉ kém có 1,5 triệu sản phẩm bán ra.

Xiaomi sắp vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới

Xiaomi cũng gặp phải tình trạng doanh số giảm nhẹ trong năm nay với tổng số 32,3 triệu sản phẩm so với 32,4 triệu sản phẩm của năm ngoái. Việc tăng trưởng của Xiaomi đang gặp trở ngại lớn ở Trung Quốc vì phải đối đầu với Huawei. Công ty cũng thành công lớn ở Ấn Độ, do tập trung vào cả các kênh kinh doanh ngoại tuyến và trực tuyến. Xiaomi đăt mục tiêu có 10.000 cửa hàng bán lẻ vào cuối năm 2019, cũng như mở rộng mạng ngoại tuyến.

Samsung duy trì vị trí dẫn đầu trong quý hai năm nay với mức tăng trưởng bình quân đạt 5,5% và đã xuất xưởng 75,5 triệu sản phẩm. Mặc dù việc kinh doanh dòng điện thoại flagship đang gặp khó khăn nhưng một số mẫu điện thoại giá rẻ như dòng A đang bán rất chạy.

Doanh số của Huawei cũng giảm 0,6% so với quý 1 năm 2019 – một con số khá ấn tượng - bất chấp căng thẳng thương mại với Mỹ. Doanh số bán lẻ ở Trung Quốc của Huawei đã chạm mức cáo nhất từ trước đến nay và chiếm tới 62% trong tổng số 36,4 triệu sản phẩm đã bán ra trong quý 2.

Oppo đang làm rất tốt ở cả thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Oppo đã cho ra mắt mẫu điệnh thoại Reno trong quý trước và đang phải cạnh tranh với dòng P của Huawei. Mẫu điện thoại tầm trung A9 và K3 đã đóng góp khá nhiều vào doanh thu của Oppo trong nửa đầu năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận