Zing MP3 gỡ bài hát của ca sĩ Duy Mạnh sau cáo buộc bản quyền

Zing MP3 gỡ bài hát của ca sĩ Duy Mạnh sau cáo buộc bản quyền

Facebook cá nhân của ca sĩ Duy Mạnh hôm 5/8 đăng tải các thông tin cáo buộc Zing MP3 “ăn cắp” nhạc của nghệ sĩ này. Duy Mạnh cho rằng Zing MP3 sử dụng “cả trăm bài hát” của anh. Nghệ sĩ cũng khẳng định Zing MP3 “kinh doanh trục lợi”, và nói sẽ kiện ra toà.

Trao đổi với ICTnews, ca sĩ/nhạc sĩ Duy Mạnh cho biết sẽ đưa vụ việc ra toà như một bản án tiền lệ, vì trước tới nay chưa có nghệ sĩ nào kiện về bản quyền tương tự.

“Zing MP3 cho nghe nhạc miễn phí nhưng thu tiền quảng cáo, còn nghe nhạc chất lượng cao thì thuê bao phải trả tiền. Nếu có lợi nhuận như vậy thì phải chia sẻ cho nghệ sĩ”, Duy Mạnh nói với ICTnews.

Zing MP3 gỡ bài hát của ca sĩ Duy Mạnh sau cáo buộc bản quyền

Ca sĩ Duy Mạnh cáo buộc Zing MP3 "ăn cắp" nhạc - Ảnh chụp màn hình

Hồi cuối năm 2018, Duy Mạnh đã kiện Zing MP3 ra toà. Thời điểm đó, Duy Mạnh cho biết Zing MP3 đề xuất trả 500 triệu đồng nhưng anh không đồng tình, đòi trả 4,8 tỷ đồng (là mức phí Duy Mạnh tính dựa trên 200 triệu lượt nghe các bài hát của anh trong khoảng hơn 10 năm).

Gần đây nhất, Duy Mạnh thuê luật sư đòi tiền bản quyền các tác phẩm của mình trên Zing MP3. Phía ca sĩ yêu cầu Zing MP3 trả 1,5 tỷ đồng, cho sử dụng độc quyền các ca khúc của anh trong vòng 3 năm kể từ ngày ký, kết thúc 3 năm sẽ ký tiếp tuỳ tình hình.

Tuy nhiên, theo đoạn chat được ca sĩ Duy Mạnh tải lên trang cá nhân, phía Zing MP3 chỉ đồng ý mức 1 tỷ đồng, kèm với chia sẻ doanh thu trên bài hát. Ca sĩ không đồng ý mức này.

Ngay sau cáo buộc của ca sĩ Duy Mạnh hôm 5/8, sáng nay 6/8 các bài hát do ca sĩ Duy Mạnh trình bày đã được gỡ khỏi trang nghe nhạc Zing MP3, nhiều bài do ca sĩ khác hát nhạc do Duy Mạnh sáng tác cũng không tìm thấy.

Zing MP3 gỡ bài hát của ca sĩ Duy Mạnh sau cáo buộc bản quyền

Các playlist, album của ca sĩ Duy Mạnh không còn tìm thấy trên Zing MP3 - Ảnh chụp màn hình

ICTnews đã liên hệ nhưng đại diện Zing MP3 chưa đưa ra câu trả lời cho vấn đề này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận