Zoom bị kiện vì vấn đề bảo mật cho người dùng

Zoom bị kiện vì vấn đề bảo mật cho người dùng

Zoom bị kiện vì vấn đề bảo mật cho người dùng

Ảnh minh họa: Internet

Trong hồ sơ gửi tòa án, cổ đông Michael Drieu tuyên bố một loạt bài báo gần đây nhắc tới các lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Zoom đã khiến cổ phiếu của công ty giảm sau khi đã tăng mạnh trong vài ngày đầu năm.

Ngày 7/4, cổ phiếu của Zoom giảm khoảng 7,5% và ở mức 113,75 USD. Họ đã mất gần 1/3 giá trị thị trường kể từ khi chạm mức cao kỷ lục vào cuối tháng ba.

Giám đốc điều hành của Zoom, Eric Yuan tuần trước đã xin lỗi người dùng, nói rằng công ty đã không đáp ứng được các kỳ vọng về quyền riêng tư và bảo mật của cộng đồng và đang thực hiện các bước để khắc phục các sự cố.

Zoom đã đang cố gắng khắc phục các vấn đề bảo mật vì hiện nay đã có hàng triệu người dùng mới đăng ký dịch vụ từ khắp nơi trên thế giới trong bối cảnh mọi người buộc phải làm việc tại nhà sau khi lệnh phong tỏa được thi hành để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, công ty đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng vì họ lo lắng về việc thiếu mã hóa đầu cuối của các phiên họp và zoombombing, trong đó các vị khách không mời lại tham gia vào các cuộc họp.

Trước đó, công ty tên lửa SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã ra lệnh cấm nhân viên của mình sử dụng Zoom với lý do lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật quan trọng, trong khi nội các của Đài Loan thông báo các cơ quan chính phủ ngừng sử dụng ứng dụng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận