Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 1
Thiết kế bên ngoài
Sự thay đổi đầu tiên nhận thấy ngay ở chiếc máy ảnh Sony A7R IV đó là phần báng cầm của máy được làm lớn hơn so với A7R III giúp tăng cường khả năng cầm nắm chắc tay và sử dụng linh hoạt trong thời gian dài. Phần thân máy được làm chắc chắn hơn tăng khả năng chống bụi, độ ẩm cũng như độ bền của máy.
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 2
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 3
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 4
Điều thay đổi lớn thứ hai đó là ống ngắm điện tử EVF có độ phân giải cao đến 5.76 điểm (Ultra-XGA), độ sáng và độ tương phản chi tiết cực tốt. Điều này giúp cho người dùng có cái nhìn sát với thực tế và mang lại cảm hứng chụp ảnh tốt hơn. 
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 5
Mặt sau của Sony A7R IV có sự thay đổi ở bố cục các phím chức năng giúp người dùng nâng cao khả năng điều khiển máy nhưng vẫn giữ được thân máy nhỏ, gọn nhẹ. 

Sony A7R IV được trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học 5 trục. Màn hình của máy cũng được hỗ trợ cả cảm ứng tuy nhiên không thể lật ra phía trước được như Sony A6400. Bên mặt trái của máy là các cổng kết nối gồm: cổng micro, cổng kết nối tai nghe, micro HDMI, USB-C, Micro USB và hỗ trợ 2 khe thẻ UHS-II. 

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 6
Sức mạnh bên trong:

Sony A7R IV được nâng cấp đáng kể với sức mạnh bên trong, rõ rệt nhất là độ phân giải cảm biến được nâng cấp từ 42MP (A7R III) lên thành 61MP khiến chiếc máy trở thành máy ảnh mirrorless full-frame có độ phân giải cảm biến lớn nhất hiện tại. Cảm biến của máy ảnh cũng được nâng cấp về số điểm lấy nét theo pha lên đến 567 điểm, bao phủ 74% bề mặt cảm biến. 

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 7
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 8
Tuy nâng cấp rất nhiều về độ phân giải nhưng A7R IV vẫn hỗ trợ chụp nhanh tốc độ 10 khung hình mỗi giây và có khả năng chụp liên tiếp lên đến 68 hình liên tục (RAW+JPEG) khá ấn tượng. Ngoài ra, máy cũng sẽ hỗ trợ 2 tính năng mới được cập nhật trên Sony A9 là Real-time Eye AF và Real-time Tracking.
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 9
Máy cũng được nâng cấp về khả năng video với khả năng quay 4K sử dụng toàn bộ cảm biến (không cắt), hỗ trợ chạm theo dõi đối tượng (Touch Tracking), S-Log3 hỗ với dải tương phản động 14 stops, HLG và thậm chí có cả Real-time Eye AF cho video.
Sony cũng giới thiệu một dòng phụ kiện Shotgun Microphone mới có tên ECM-B1M dành cho A7R IV hỗ trợ 3 chế độ thu âm với khả năng khử nhiễu tiếng ồn cực tốt với mức giá từ 350 USD và sẽ được bán vào khoảng tháng 9.

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 10
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 11
Một số hình ảnh về vật liệu và cấu tạo bên trong của máy tại sự kiện Digital Imaging Exclusive Product:

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 12
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 13
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 14
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 15
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 16
Nhìn chung Sony A7R IV có thiết kế cực kỳ hầm hố, mang lại cảm giác chắc chắn cho người dùng cùng với những cải thiện về tính năng và hiệu năng đáng kinh ngạc so với các phiên bản trước. Dưới đây là một số hình ảnh chụp thử Sony A7R IV với định dang JPEG:

Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 17
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 18
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 19
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn ảnh 20
Cận cảnh Sony A7R IV: đầm tay, nhanh và mạnh hơn
Sony A7R IV sẽ được bán ra vào khoảng tháng 8 – 9 tới với mức giá từ 3500 USD cho thân máy. Người dùng có thể mua thêm các phụ kiện đi kèm như báng cầm dọc (VG-C4EMO khoảng 400 USD) và bộ mic cao cấp tích hợp ADC (khoảng 350 USD).

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận