Canon đang phát triển chiếc "thẻ nhớ" đặc biệt nhằm bổ sung Wifi cho các máy DSLR

Canon đang phát triển chiếc "thẻ nhớ" đặc biệt nhằm bổ sung Wifi cho các máy DSLR

Có vẻ như Canon đã tìm ra giải pháp để mang Wifi lên các máy DSLR có lớp vỏ làm từ kim loại và sẽ giới thiệu vào tháng sau. Phụ kiện W-E1 mới rò rỉ cho thấy nó mang hình dáng của một chiếc thẻ nhớ và sẽ nằm gọn trong thân máy chứ ko cần gắn rời ở bên ngoài như trước đây. EW-1 tương thích với EOS 7D Mark II ,EOS 5DS và EOS 5DSr, vốn là những chiếc máy có phần khung làm hoàn toàn từ kim loại. Bạn sẽ gắn W-E1 vào khe thẻ nhớ và máy bắt buộc phải có thẻ CF bên trong để EW-1 hoạt động. Khi gắn vào, phụ kiện này sẽ bổ sung kết nối Wifi IEEE 802.11b / g / n trong phạm vi 10m.

Các bạn nên phân biệt với các loại thẻ Wifi trên thị trường hiện nay chỉ cung cấp khả ănng truy cập vào ảnh bên trong thẻ. Còn đây là một Adapter Wifi chuyên dụng cho việc điều khiển máy với hình dạng thẻ nhớ để có thể gắn gọn bên trong máy.
timthumb.php.jpeg
Khi dùng W-E1, bạn sẽ phải hy sinh khe thẻ SD​

Canon EOS 6D là chiếc DSLR đầu tiên của Canon được tích hợp Wifi bên trong thân máy nhờ sử dụng bộ khung làm 1 nửa kim loại và 1 nửa kia là nhựa Poly Carbonate. Trong khi đó mọi máy DSLR cao cấp của Canon hiện nay (5DsR, 5D mark III, 7D mark II, 1D X mark II,...) đều có lớp vỏ làm từ kim loại để đảm bảo độ bền bỉ, tuy nhiên vì lớp vỏ kim loại này mà Canon ko thể tích hợp được bộ phát Wifi vào bên trong thân máy vì sóng Wifi ko hoạt động tốt. Muốn dùng Wifi, bạn sẽ phải dùng phụ kiện Wifi gắn rời, cồng kềnh, bất tiện, và làm thân máy mất đi tính chống nước.

Với phụ kiện này, chúng ta sẽ linh động hơn trong việc điều khiển DSLR từ xa, chuyển ảnh từ thẻ nhớ CF sang thiết bị di động,...

3669652_Khung_6D.jpg3669652_Khung_7D2 copy.jpg
Bộ khung của Canon EOS 6D bên trái và 7D mark II bên phải​

Theo Noshita​
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận