DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 1

DJI đã công bố máy bay không người lái Mavic 3 và Mavic 3 Cine với camera kép. Cảm biến chính 20MP, kích thước 4/3, tiêu cự 24mm có thể điều chỉnh khẩu độ bên cạnh một cảm biến zoom hybrid 28x kết hợp hiệu quả giữa Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom, nhưng với phần cứng được nâng cấp.

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 2

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 3

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 4

Kích thước cảm biến 4/3 inch là nâng cấp lớn so với cảm biến kích thước 1 inch trong Mavic 2 Pro. Không chỉ cảm biến lớn hơn, mà ống kính 24mm (góc nhìn 83 độ) có khẩu độ có thể điều chỉnh từ f / 2.8 - f / 11. DJI nói rằng cảm biến hình ảnh lớn hơn mang lại cho Mavic 3 độ phân giải video và dải động cao hơn đồng thời khử nhiễu tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này tiếp tục được phát triển cùng với Hasselblad, có thể chụp ảnh tĩnh 20MP ở định dạng RAW 12 bit và quay video ở 5.1K ở tốc độ 60 khung hình / giây cũng như 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây. Tuy nhiên, video 4K/120fps sẽ được cập nhật sau. Mavic 3 có thể ghi lại tới một tỷ màu nhờ hệ màu D-Log 10-bit.

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 5

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 6

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 7

Cảm biến thứ 2 của Mavic 3 là ống kính tele 162mm (góc nhòn 15 độ) với tính năng Hybrid Zoom 28x và khẩu độ cố định f / 4.4. Mức độ thu phóng quang học đó cho phép drone ghi lại những góc nhìn độc đáo và linh hoạt hơn mà trước đó phải sử dụng Inspire hoặc Mavic 2 Zoom mới có được. Giờ đây, tính năng này đã được tích hợp sẵn trong Mavic 3, vì vậy việc quyết định giữa thu phóng và chất lượng tốt hơn của cảm biến lớn hơn không còn cần thiết nữa. DJI cho biết công nghệ lấy nét tự động Vision Detection mới cho phép lấy nét nhanh chóng và hoạt động với nhiều cảm biến để thu thập dữ liệu khoảng cách nhằm tối ưu hóa tốc độ lấy nét.

DJI cho biết dòng Mavic 3 có thể mang lại màu sắc cực kỳ chính xác nhờ sự hợp tác với Hasselblad và Giải pháp màu tự nhiên (HNCS) mà hãng cho biết được xây dựng dựa trên cả chục năm kinh nghiệm.

Vậy sự khác biệt giữa Mavic 3 và Mavic 3 Cine là gì? Chúng rất nhỏ thôi, cụ thể, phiên bản Cine bao gồm một SSD 1TB tích hợp, hỗ trợ quay video Apple ProRes 422 HQ và nặng hơn một chút nhưng sẽ là lựa chọn đáng giá dành cho các nhà làm phim.

Thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể trên Mavic 3. Trước đây, hầu hết drone chỉ bay khoảng 30 phút, Mavic 3 có thể bay lên tới 46 phút nhờ sự phát triển của động cơ và cánh quạt với hiệu suất năng lượng cao hơn, pin dung lượng cao hơn và giảm trọng lượng của cấu trúc và các bộ phận của drone. Bản thân Mavic 3 cũng được sắp xếp hợp lý hơn và tạo ra lực cản ít hơn 35% so với các thế hệ trước, cho phép nó bay dễ dàng và nhanh hơn.

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 8

DJI Mavic 3 và Mavic 3 Cine ra mắt: camera kép, bay nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 9

Mavic 3 có thể hoạt động ở khoảng cách lên đến 15 km mà vẫn truyền hình ảnh Full HD/60fps được. Mavic 3 đã cải tiến các tính năng an toàn bay dưới dạng APAS 5.0, kết hợp đầu vào từ 6 cảm biến mắt cá và 2 cảm biến góc rộng liên tục cảm nhận chướng ngại vật ở mọi hướng để lập kế hoạch đường bay an toàn. DJI tuyên bố rằng hệ thống cảm biến chướng ngại vật đa hướng cũng cho phép theo dõi đối tượng trực quan hơn với ActiveTrack 5.0 được nâng cấp. Nâng cấp mới này đem đến tính năng “return to home” mới. Trước đây, drone sẽ bay lên đủ cao để vượt qua chướng ngại vật trên đường đi và bay trở lại theo đường thẳng và hạ thẳng xuống điểm bắt đầu. DJI cho biết Mavic 3 cập nhật và cải thiện hệ thống này bằng cách cho phép máy bay tự động xác định đường bay ngắn nhất, an toàn nhất và tiết kiệm năng lượng để hạ cánh trở lại điểm xuất phát ban đầu. Đồng thời, Mavic 3 còn đo tốc độ gió của môi trường hiện tại và tính toán công suất cần thiết để trở về nhà trong thời gian thực. Qua đó giúp người dùng có nhiều thời gian bay hơn trước khi kích hoạt “return to home” để trở về khi drone biết sắp hết pin hoặc mất kết nối.

Mavic 3 có một loạt các chế độ thông minh mới, bao gồm:

MasterShots: Chế độ này cho phép người dùng tạo nội dung chất lượng cao dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sau khi tự động chỉnh sửa và lồng tiếng trong ứng dụng, video có thể được tạo trong vài phút và chia sẻ trực tiếp ra ngoài ứng dụng.

Chế độ Toàn cảnh 100MP: Mavic 3 trực tiếp ghép và xử lý nội bộ mà không cần Ứng dụng DJI Fly hoặc bất kỳ hậu kỳ nào, nó sử dụng để tạo ra những bức ảnh toàn cảnh có độ phân giải cực cao.

Trimmed Download: Tính năng này cho phép người dùng xuất một phần được chọn của clip thay vì toàn bộ tệp, giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ.

QuickTransfer: QuickTransfer cho phép người dùng lưu trữ và xử lý tài liệu trên thiết bị di động của họ mà không cần liên kết với bộ điều khiển từ xa. Mavic 3 hiện có thể truyền tải vật liệu từ máy bay không người lái đến thiết bị di động nhanh hơn thông qua giao thức WiFi 6 (hỗ trợ WiFi 6 sẽ có trong bản cập nhật trong tương lai).

Phiên bản Mavic 3 Standard có giá 2.199 USD sẽ gồm thân máy bay, pin, bộ điều khiển từ xa RC-N1, cáp RC-N1, bộ sạc pin, nắp và 3 cặp cánh quạt dự phòng.

DJI Mavic 3 Fly More Combo có giá 2.999 USD gồm thân máy bay, 3 pin, một bộ điều khiển từ xa RC-N1, ba cáp RC-N1, một bộ sạc pin, nắp, 6 cặp cánh quạt dự phòng, Bộ lọc ND (ND4 \ 8 \ 16 \ 32) và túi.

DJI Mavic 3 Cine Premium Combo có giá 4.999 USD gồm một ổ SSD 1TB tích hợp và hỗ trợ quay video Apple ProRes 422 HQ, bên cạnh là 3 pin, bộ điều khiển từ xa DJI RC Pro, ba cáp RC-N1, bộ sạc pin, bộ sạc pin, nắp, 6 cặp cánh dự phòng, 2 bộ lọc ND (ND4 \ 8 \ 16 \ 32 và ND64 \ 128 \ 256 \ 512), cáp dữ liệu DJI 10Gbps và túi.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận