Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 1
X-A7 được trang bị cảm biến hình ảnh APS-C 24.2MP mới được phát triển. Cảm biến hình ảnh này sử dụng cấu trúc dây đồng để đọc dữ liệu tốc độ cao và các điểm cảm biến theo pha được phân bố trên toàn bộ cảm biến. Điều này giúp khá năng lấy nét của máy ảnh phát hiện và theo dõi gương mặt:mặt rất nhanh và chính xác, tay cả trong điều kiện ánh sang yếu. X-A7 cũng có khả năng quay phim 4K tốc độ cao cực mượt mà và ISO mở rộng cao lần đầu tiên được trang bị cho dòng máy này.

Video Trên tay nhanh Fujifilm X-A7 mới nhất

Các tính năng mới của X-A7

1. Cảm biến hình ảnh mới, nâng cao hiệu suất

Cảm biến trên X-A7 có nhiều hơn 8,5 lần các điểm lấy nét theo pha trên bề mặt s0 với các cảm biến trước đó. Điều này giúp cải thiện đáng kể về hiệu suất của chức năng nhận dạng gương mặt/mắt, khi theo dõi các đối tượng chuyển động và cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 2
Việc sử dụng cấu trúc dây đồng giúp giảm nhiễu kỹ thuật số, cải thiện xấp xỉ 1-stop ở mức ISO cao về chất lượng hình ảnh so với cảm biến trước đây của Fujifilm X-A5. Bên cạnh đó, sự cải thiện đáng kể về tốc độ đọc dữ liệu cho phép tốc độ khung hình mượt hơn ở mức 30 khung hình/giây khi quay phim 4K, về cơ bản, giúp giảm thiểu hiện tượng màn trập cuộn rolling shutter thường xảy ra khi chụp các đối tượng chuyển động nhanh.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 3

2. Màn hình cảm ứng lớn, rõ nét hơn

Máy ảnh có màn hình LCD cảm ứng kích thước lớn 3.5" tỉ lệ 16:9 với độ sáng tương đương với hầu hết các điện thoại thông minh, cho phép hiển thị rõ ràng ngay cả khi dùng dưới ánh sáng ban ngày. Màn hình sử dụng “Menu Thông Minh” mới, cho phép thay đổi các cài đặt chụp ảnh dễ dàng và trực quan. Các cài đặt như độ sáng, mức xóa mờ hậu cảnh, Giả Lập Phim và tỉ lệ khung hình được điều chỉnh chỉ với thao tác một chạm trên màn hình LCD, trong khi có thể xem đồng thời các hiệu ứng trên màn hình theo thời gian thực.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 4
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 5
Thời gian phản hồi cảm ứng trên máy tương đương với các điện thoại thông minh, giúp việc thay đổi các mục trong menu một cách trực quan và đơn giản. Hơn nữa, người dùng có thể xoay lật màn hình theo đa hướng thích hợp cho nhiều vị trí chụp ảnh bao gồm góc cao, thấp và cả khi tự chụp ảnh chân dung . Cuối cùng là việc hỗ trợ các tỉ lệ khung hình bao gồm: 3:2, 16:9, 1:1 và 4:3 – tỉ lệ mới có trên X-A7

3. Thiết kế gọn nhẹ, chuẩn du lịch

Dù sở hữu màn hình LCD cảm ứng kích thước lớn 3.5’’, nhưng X-A7 chỉ nặng 455g khi đi kèm ống kính theo máy (XC 15-45mm f/3.5-5.6 OIS). X-A7 có thể chụp đến 440 bức ảnh cho mỗi lần sạc, tạo điều kiện sử dụng lâu hơn mà không cần lo lắng về pin.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 6
4. Nâng cao hiệu suất quay video, đáp ứng tốt nhu cầu quay phim hiện nay

Cảm biến hình ảnh tạo ra phím 4K (3840x2150) từ dữ liệu tương đương phim 6K (6000x3376), mang lại chất lượng phim có độ phân giải cao, nhiễu ảnh thấp hơn và cung cấp video 4K mượt mà ở tốc độ 30 khung hình/giây mà không bị cắt cúp. Khi quay phim ở chế độ Full HD hoặc HD có thể đạt tốc độ khung hình lên tới 60p với tỷ lệ khung hình 16:9 toàn màn hình hoặc định dạng vuông phổ biến 1:1, giúp dễ dàng dăng tải trực tiếp lên mạng xã hội.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 7
Chế độ “Quay phim đếm ngược” vừa được thêm vào, rất hữu ích khi tải phim lên mạng xã hội. Phim được quay trong độ dài cài đặt sẵn, như: 15, 30 hoặc 60 giây, với thời gian quay phim còn lại sẽ được hiển thị ngay trên màn hình, Quay phim HD tốc độ cao lên đến 4x dễ dàng tạo ra các cảnh hành động quay chậm đây hoành tráng.

5. Tích hợp nhiều chế độ mới, đa dạng giúp người dùng sáng tạo một cách tinh tế

Fujifilm X-A7 được tích hợp tính năng Chế độ sáng [Bright mode] mới cũng được thêm vào chức năng tự động chọn bối cảnh nâng Cao [Advanced SR Auto], cho phép máy ảnh tự cấu hình các cài đặt lý tưởng để cho ra ảnh HDR và các tùy chọn khác mang lại hình ánh sáng và rực rỡ hơn chỉ với một thao tác chạm đơn giản.Chế độ chụp vệt sáng [Light Trail] cũng mới được thêm vào trong chế độ chọn bối cảnh [Scene Position |, được dùng để chụp các vệt sáng của đèn ô tô, trong khi đó có thể kiểm tra đồng thời hiệu ứng ngay trên màn hình LCD theo thời gian thực.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 8

6. Kết nối dễ dàng với smartphone, máy tính bảng

Sử dụng FUJIFILM Camera Remote (phần mềm miễn phí cho điện thoại thông minh và thiết bị máy tính bàng) và nhiều cải tiến kết hợp bên trong X-A7 đã cải thiện khả năng kết nối và độ ổn định trong giao tiếp mạng không dây. X-A7 cũng hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh và thiết bị máy tính bảng qua dây cáp, rất hữu ích khi cần truyền dữ liệu lớn như phim. Dữ liệu được truyền nhanh hơn klhoàug 8 lần so với kết nối mạng không dây (iOS: Yêu cầu sử dụng cáp USB type C đến C hoặc C đến Lightning).

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 9
Tại sự kiện, Fujifilm không chỉ giới thiệu sản phẩm đến với người dùng mà còn tổ chức trải nghiệm với nhiều dòng máy khác, đặc biệt là dòng Instax Liplay mới với những tính năng độc đáo như chụp ảnh có âm thanh đi kèm, quét QR code chia sẻ nhanh.... và sự góp mặt của Vlogger Mạnh Cường chia sẻ một vài cảm nghĩ, trải nghiệm cá nhân về X-A7.

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 10
 Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 11
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 12
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 13
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 14
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 15
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 16
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 17
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 18
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 19
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 20
Fujifilm ra mắt X-A7 mang nhiều cải tiến, có quay 4K, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng ảnh vượt trội ảnh 21

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận