Fujifilm 'vừa đấm vừa xoa' Xiaomi: 108MP khủng nhưng 'vô hình' với máy ảnh chuyên nghiệp

Fujifilm 'vừa đấm vừa xoa' Xiaomi: 108MP khủng nhưng 'vô hình' với máy ảnh chuyên nghiệp

Fujifilm vừa đấm vừa xoa Xiaomi: 108MP khủng nhưng vô hình với máy ảnh chuyên nghiệp ảnh 1
Mới đây, Fujifilm Trung Quốc đã đăng tải một nội dung nhằm chúng mừng chiếc Mi CC9 Pro, theo đó, hãng đã ngầm nhắc đến chiếc Mi CC9 Pro là thành viên tiếp theo gia nhập câu lạc bộ "những thiết bị có camera trên 100MP". Tuy nhiên một số người dùng đã tinh ý nhận ra, đây lại là một cú "cà khịa" cực mạnh.
Fujifilm vừa đấm vừa xoa Xiaomi: 108MP khủng nhưng vô hình với máy ảnh chuyên nghiệp ảnh 2
Fujifilm vừa đấm vừa xoa Xiaomi: 108MP khủng nhưng vô hình với máy ảnh chuyên nghiệp ảnh 3
Cụ thể, một khung hình chữ nhật có kích thước rất nhỏ, với màu sắc nổi bật nằm ở góc trái bên dưới bên trong phần cảm biến của máy ảnh Fujifilm GFX 100. Đa số cho rằng đây chính là cảm biến 108MP của Mi CC9 Pro. Theo đó, Fujifilm đã cố tình lồng ghép cảm biến của mẫu smartphone vừa mới ra mắt này đặt bên trong cảm biến của GFX 100 nhằm so sánh sự chênh lệch về kích thước.

Được biết, cảm chiếc máy ảnh GFX 100 của Fujifilm hiện chỉ có độ phân giải 102MP, nếu chỉ so về số chấm thì thua 6MP so với camera chính của chiếc Mi CC9 Pro. Tuy nhiên đúng theo nhận định của nhiều chuyên gia, "số chấm không quyết định chất lượng của một hình ảnh", có thể thấy cảm biến 108MP của thiết bị đến từ Xiaomi chỉ bằng một góc và nằm lọt thỏm trong phần cảm biến "CMOS BSI 43.8 x 32.9mm" của GFX 100. Fujifilm GFX 100 hiện có giá khoảng hơn 200 triệu trên thị trường.

Theo Petapixel

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận