Hasselblad: Chế tạo ống kính zoom cho X1D "gần như là điều không thể"

Hasselblad: Chế tạo ống kính zoom cho X1D "gần như là điều không thể"

"Về mặt lý thuyết, gần như không thể tạo ra một ống kính zoom cho những máy ảnh cảm biến khổ lớn mà vẫn đảm bảo sự sự nhỏ gọn và thiết thực nhằm mang vác dễ dàng." Đó là những gì đại diện Hasselblad chia sẻ trên Facebook khi được hỏi về các ống kính zoom cho dòng máy ảnh X1D.

Hiện tại dòng ống kính XCD dành riêng cho các máy ảnh X1D chỉ gồm 2 đại diện là 45mm và 90mm. Ống kính 30mm dự kiến ra mắt cuối năm nay tại sự kiện Photokina, và bạn có thể nhận thấy tất cả là ống Prime.

Chúng ta đều biết cảm biến càng lớn thì yêu cầu ống kính càng lớn để hình ảnh đi qua ống kính được tiếp cận với tất cả điểm ảnh trên cảm biến. Nếu làm ống kính Zoom thì cấu trúc quang học sẽ càng phức tạp hơn khiến ống càng phình to, hoặc khẩu độ càng lớn thì ống kính sẽ càng to hơn nữa. Điều này cho thấy nếu bạn làm được ống kính zoom cho X1D, những ống này sẽ rất to và rất nặng, đi ngược lại với phương châm nhỏ gọn nhẹ của X1D.

Nếu bạn đã sẵn sàng mua X1D và mong chờ một ống kính zoom đa dụng thì tin này sẽ là một tin không vui tí nào. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục điều này bằng cách dùng ngàm chuyển để sử dụng các ống kính zoom của hệ thống H-Lens trên X1D. Tất nhiên bạn sẽ hy sinh sự gọn gàng, nhẹ nhàng và cơ động của X1D.

Kết thúc cuộc đối thoại, HasselBlad trả lời 1 câu hỏi đầy ẩn ý về ý định tích hợp cảm biến 100MP vào dòng X1D: “You never know ;)

Xem thêm về Hasselblad X1D tại đây:
  • Hasselblad X1D-50C: Mirrorless Medium Format đầu tiên, 51MP, sản xuất tại Thuỵ Điển, giá 8995$
  • Giá chính hãng tại Việt Nam: Hasselblad X1D-50C giá 210 triệu
  • Cùng xem Dpreview trên tay máy ảnh Hasselblad X1D-50C
Theo Hasselblad
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận