LEICA M6 HUYềN THOạI HồI SINH

LEICA M6 HUYềN THOạI HồI SINH

Leica M6 huyền thoại hồi sinh ảnh 1 Leica M6 có thể coi là huyền thoại khi ra mắt năm 1984 và ngừng sản xuất năm 2002. 175.000 chiếc M6 đã được bán trong giai đoạn đó cho thấy tầm ảnh hưởng của chiếc máy ảnh film này với thế giới nhiếp ảnh thời đó.

Leica M6 huyền thoại hồi sinh ảnh 2

Leica M6 huyền thoại hồi sinh ảnh 3 “Leica M6 là một cột mốc quan trọng trong lịch sử công ty Leica Camera AG. Kể từ năm 1984, vô số bức ảnh mang tính biểu tượng đã được chụp bởi M6 - trở thành một phần quan trọng của các dòng sản phẩm của Leica trong hơn 18 năm, và vẫn đang là một chiếc máy ảnh hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị” - Stefan Daniel, Phó Giám đốc Điều hành Công nghệ và Hoạt động tại Leica. Tuy nhiên, phiên bản năm 2022 này sẽ có vài thay đổi đáng chú ý, đáng nói nhất là hệ thống máy đo khoảng cách M mới với độ phóng đại kính ngắm 0,72x, được làm thủ công từ hơn 100 thành phần với độ chính xác rất cao. Tất cả các ống kính quang học đều được phủ một lớp vật liệu đặc biệt để tránh ánh sáng không mong muốn đi vào cảm biến.

Leica M6 huyền thoại hồi sinh ảnh 4 Thân máy vẫn được bọc da, nắp trên được thay thế từ chất liệu kim loại kẽm đúc nguyên khối bằng đồng thau nguyên khối và được phủ một lớp sơn đen chống xước. Thân máy được bọc một lớp giả da nổi màu đen với dòng chữ M6 "MADE IN GERMANY" biểu tượng. Dây đeo bằng da với chữ LEICA in nổi giống như phiên bản cũ. Lô-gô vẫn là logo Leitz màu đỏ nổi bật giống nguyên bản, không phải logo Leica như các máy mới gần đây. Nút xoay ISO làm giống nguyên mẫu. Máy được đóng gói theo theo phong cách của hộp M6 nguyên bản và được làm hoàn toàn thủ công ở Đức.

Leica M6 huyền thoại hồi sinh ảnh 5 Leica M6 phiên bản năm 2022 sẽ được phát hành vào ngày 3 tháng 11, với giá bán lẻ đề xuất chính thức là 5.295 USD, giá tại Việt Nam là 136 triệu đồng. Theo zaeke

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận