Leica ngưng tặng kèm Lightroom 6 bản quyền khi mua máy ảnh, chỉ cho dùng thử Lightroom CC 90 ngày

Leica ngưng tặng kèm Lightroom 6 bản quyền khi mua máy ảnh, chỉ cho dùng thử Lightroom CC 90 ngày

Leica cho biết sẽ ngừng việc tặng kèm bản quyền trọn đời của phần mềm Lightroom 6 khi mua máy ảnh của hãng này. Nguyên nhân của sự thay đổi này là vì Adobe thay đổi chính sách bản quyền của Lightroom, từ dạng bán bản quyền thành dạng thuê bao đi kèm với bộ Adobe Creative Cloud.

Bù lại cho sự cắt giảm giảm này, khách hàng mua máy Leica từ 1/4/2016 sẽ được dùng thử bộ phần mềm Lightroom trong 90 ngày và tặng 2GB dung lượng lưu trữ của Adobe Creative Cloud. Sau 90 ngày, bạn sẽ phải mua các gói thuê bao hiện nay của Creative Cloud với gói rẻ nhất là $9/tháng. Đối với các máy mua trước ngày 1/4/2016, người dùng vẫn được phép tải về Lightroom 6 bản quyền, thời hạn tải từ đây đến cuối năm 2016. Để tải về, bạn cần đăng ký số serial của máy trên website của hãng và sẽ được đưa đến mục tải ứng dụng. Bộ ứng dụng Lightroom 6 hiện đang được Adobe bán với giá $150, xấp xỉ 3,2 triệu đồng.

Cá nhân mình ủng hộ việc chuyển sang dùng Lightroom CC vì bạn sẽ được tiếp cận với hệ thống Creative Cloud với nhiều ứng dụng hơn, đồng bộ tốt hơn giữa PC và thiết bị di động, tăng tốc độ làm việc, nâng cao hiệu quả ,... Tuy nhiên điều này không tốt với người dùng Việt Nam vì mọi thẻ ngân hàng ở nước ta đều không được chấp nhận khi mua các gói Adobe CC.

Theo Retdotdorum
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận