Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố

Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố

Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố ảnh 1
Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ vào năm 2015, Leica đã tạo ra một làn sóng trong phong trào chụp ảnh đường phố với dòng Q-Series của mình. Dòng máy ảnh Q-Series của Leica là máy ảnh full-frame nhỏ gọn và có chất lượng ống kính cực tốt.

Đến năm nay 2019, Leica đã thực sự trở lại một cách trọn vẹn với chiếc máy ảnh vừa được công bố vào ngày 06/03/2019 vừa qua – Leica Q2.

Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố ảnh 2
Leica Q2 vẫn giữ nguyên những công thức cơ bản trong thành phần cấu tạo bao gồm một ống kính tiêu cự 28mm F/1.7 không thể tháo rời nhưng cung cấp một cảm biến có độ phân giải đến 47,3 megapixel và khả năng quay video 4K. Leica Q2 cũng được xem là chiếc máy ảnh duy nhất trong dòng Q-Series có khả năng kháng nước và bụi (dù lớp kháng khá mỏng).
Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố ảnh 3
Bạn còn nhớ những gì bạn mong đợi từ các phần bổ sung ở chiếc máy này khi vừa “nhá hàng” không? Đúng vậy, sự chờ đợi của bạn đã xứng đáng rồi đấy! Ngoài việc khung ngắm OLED độ phân giải 3,68 megapixel cung cấp hình ảnh chính xác rõ ràng hơn thì Leica Q2 còn có tốc độ chụp lên đến 10 khung hình / giây khi chụp liên tục và có khả năng khóa nét tự động dưới 0.15 giây. Mặc dù đó vẫn chưa phải là thời gian khóa nét tự động nhanh nhất được ghi nhận (so với Sony A6400 vừa ra mắt là 0.02 giây) nhưng cũng khiến bạn phải trầm trồ không ít.

Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố ảnh 4
Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố ảnh 5

Việc nâng cấp không chỉ dừng tại đó. Leica thậm chí sử dụng cảm biến mới của máy và cung cấp cho bạn một chế độ zoom (phóng to) cực kỳ tối ưu và tiện dụng. Cụ thể, Leica Q2 sẽ có một phần mô phỏng để cắt hình ảnh theo độ dài các tiêu cự phổ biến như 35mm, 50mm, 75mm (zoom kỹ thuật số). Việc này giúp bạn chụp được những chi tiết ở xa và căn chỉnh bố cục của ảnh được gọn gàng hơn. Máy sẽ chụp đồng thời cả tiêu cự chuẩn 28mm và tiêu cự mà bạn chọn zoom. Bạn có thể xem lại ảnh gốc với tiêu cự 28mm khi cần thiết.

Leica Q2: chiếc máy ảnh thời thượng cho dân chụp hình đường phố ảnh 6
Leica Q2 đã chính thức lên kệ từ hôm nay với mức giá 4,995 USD – một mức giá “sang chảnh” cho các tín đồ của Leica.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận