Máy ảnh Sony A9 lộ cấu hình

Máy ảnh Sony A9 lộ cấu hình

Sony A9 là cái tên được nhắc đến cách đây khá lâu như là một chiếc máy ảnh với cảm biến “khủng” dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi của Canon và Nikon. Sony A9 khi đó cũng được cho là sẽ sở hữu thế hệ cảm biến độ phân giải cao mới do Sony phát triển và có nhiều khả năng đánh bại đối thủ Canon EOS 5DS về chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Theo cập nhật mới nhất từ nguồn tin thân cận với nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản này, mẫu máy ảnh cao cấp Sony A9 sẽ có thiết kế nhỉnh hơn người anh em A7 và trông giống những chiếc DSLR chuyên nghiệp hơn do phần tay cầm được thiết kế dày hơn.

Máy ảnh Sony A9 lộ cấu hình
Sony A9 được cho là sẽ có ngoại hình trông như những mẫu DSLR chuyên nghiệp.

Sony A9 cũng được cho là có khả năng chụp liên tục ảnh định dạng RAW siêu tốc, tích hợp 2 khe cắm thẻ nhớ (định dạng XQD), ngàm ống kính FE thế hệ mới. Cũng theo nguồn tin thân cận với Sony, chiếc máy ảnh full-frame A9 sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với chiếc Nikon D5 và Canon EOS 1D X Mark II.

Hiện tại, thông tin về ngày ra mắt dự kiến của chiếc Sony A9 vẫn còn là một ẩn số.

Được biết, Nikon D5 và Canon EOS 1D X Mark II đều là những chiếc DSLR cảm biến full-frame được thiết kế hướng đến người dùng chuyên nghiệp bởi những tính năng vượt trội. Đơn cử, EOS 1D X Mark II có tốc độ chụp liên tục đến 14 khung hình/giây ở định dạng RAW cũng như JPEG nhờ bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao DIGIC VI. Cảm biến CMOS 20,2MP trên Canon EOS 1D X Mark II hỗ trợ dải nhạy sáng ISO 100 đến ISO 51.200 và có thể mở rộng đến ISO 409.600.

Trong khi đó, chiếc Nikon D5 cũng không hề kém cạnh khi cũng hỗ trợ ghi hình 4K, hệ thống lấy nét tự động đến 153 điểm, dải nhạy sáng siêu rộng có thể khai thác tối đa đến mức ISO 3.280.000, khả năng chụp liên tục 12 khung hình/giây và bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao EXPEED 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận