Nhiếp ảnh gia tại Olympic Rio bị cướp dàn máy ảnh trị giá $40000 chỉ trong 10 giây

Nhiếp ảnh gia tại Olympic Rio bị cướp dàn máy ảnh trị giá $40000 chỉ trong 10 giây

Nhiếp ảnh gia Brett Costello đang tác nghiệp tại thế vận hội Olympic Rio ở Brazil đã bị cướp mất toàn bộ thiết bị chụp ảnh ngay giữa ban ngày, chỉ trong 10 giây. Tổng thiệt hại ước tính lên đến $40000, xấp xỉ 900 triệu đồng. Đầu tiên chúng cho một người phụ nữ tiến lại gần Brett và hỏi han anh ta để phân tán sự tập trung. Rất nhanh sau đó các đồng phạm tiến lại lấy mấy túi đựng máy ảnh của anh và lên một chiếc xe gần đó để tẩu thoát. Kịch bản này khá quen thuộc , thậm chí là tại nước ta.


Vụ việc khá giống với cách mà bọn trộm trong video này sử dụng​

Screen Shot 2016-08-07 at 12.34.18 PM.png
Brett cho biết tất cả diễn ra trong chưa tới 10 giây và anh đã mất đi dàn máy đắt tiền mãi mãi. Mặc dù cảnh sát của thành phố đã can thiệp nhưng ông cho biết bản thân ông không kỳ vọng nhiều lắm về việc lấy lại.

Rio De Janeiro là thành phố đẹp nổi tiếng với bờ biển dài. Tuy nhiên nơi đây còn được biết đến với tỉ lệ cướp giật cao, đặc biệt là với súng. Nếu bạn đang đi chụp ảnh tại Rio, hãy cẩn thận!

Bạn bè của mình bị cướp giật, mất đồ vài lần, mất thiết bị tác nghiệp và mất cả giấy tờ tuỳ thân, passport, VISA. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến công việc mà còn khiến bạn gặp nhiều rắc rói và phiền phức để được cấp giấy về nước. Nếu bạn đang đem theo nhiều thiết bị đắt tiền, hãy luôn để mắt đến chúng và có những biện pháp để bảo vệ như tag Bluetooth, vali khoá thông minh,...

Theo Courier Mail
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận