Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 1 Nikon đã trang bị những thông số hết sức ấn tượng dành cho flagship Z9 của họ, báng cầm dọc được tích hợp sẵn, màn hình cảm ứng xoay cả ngang và dọc dể chụp những góc cực khó. Z9 có kích thước nhỏ hơn 20% so với D6, khung hợp kim magiê chắc chắn, khả năng chống chịu thời tiết, chống bụi, chống nước bắn, chống ẩm.

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 2

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 3

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 4

Chi tiết hơn, Z9 có cảm biến CMOS xếp chồng 45,7MP và công cụ xử lý hình ảnh Expeed 7 cho phép chụp ở tốc độ cao liên tục 20 fps ở định dạng RAW với bộ đệm 1.000 ảnh hoặc 30 ảnh định dạng JPEG mỗi giây. Nó cũng có dải ISO gốc 64-24.600, có thể mở rộng lên 32-102.400. Những nhiếp ảnh gia cũng không cần quá lo lắng về dung lượng của những tấm ảnh RAW vì Z9 có định dạng tệp RAW hiệu quả cao mới giúp thu nhỏ kích thước tệp xuống một phần ba so với ảnh RAW không nén thông thường mà không làm mất dữ liệu hình ảnh. Đây chắc chắn là điểm cộng cực lớn để tận dụng hết sức mạnh của ‘quái vật’ Z9.

Z9 không có màn trập cơ học, hoàn toàn dựa vào màn trập điện tử. Điều này loại bỏ rất nhiều các bộ phận chuyển động khỏi hệ thống, đem tới độ bền cao hơn. Cảm biến được phủ một lớp phủ flo và một lớp phủ dẫn điện để tránh bụi. Ngoài ra còn có một tấm che cảm biến bổ sung để bảo vệ khi thay đổi ống kính.

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 5

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 6

Bộ xử lý Expeed 7 cũng góp phần loại bỏ màn trập cơ học khi nó sẽ tăng tốc độ quét, do đó gần như loại bỏ hoàn toàn hiện tượng méo màn trập, ngay cả khi chụp ở tốc độ màn trập tối đa là 1 / 32.000 giây. Đồng bộ hóa flash lên đến 1/8000 giây khi bật đồng bộ hóa tốc độ cao hoặc 1/250 giây khi tắt tính năng này. Tính năng theo dõi AF cũng được cải tiến với thuật toán phát hiện chủ thể có khả năng theo dõi 9 chủ thể khác nhau, bao gồm ô tô, tàu hỏa, xe đạp, xe máy, vật nuôi, con người, chim, tàu hỏa và máy bay. Các đối tượng đó được tự động phát hiện và theo dõi khi chụp ở chế độ vùng tự động. Nikon tuyên bố Z9 lấy nét nhanh hơn bất kỳ máy ảnh Nikon nào khác và nó tích hợp tính năng theo dõi mắt được cải thiện. Tính năng lấy nét tự động trong điều kiện ánh sáng yếu đã được tăng cường để Z9 có thể lấy nét lên tới -8,5 EV.

Chưa hết, khả năng chống rung của Z9 cũng được cải thiện với hệ thống ổn định hình ảnh mà Nikon gọi là Synchro VR, hệ thống này tuyên bố cho phép giảm rung lên đến 6 stops tùy thuộc vào ống kính bạn đang sử dụng. Khóa an toàn VR mới tránh rung động khi không dùng máy.

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 7

Nikon ra mắt Z9: máy ảnh mirrorless cao cấp nhất, đối thủ Canon R3 ảnh 8

Khả năng quay video của Z9 cũng có sự cải tiến vượt bậc khi nó có thể quay ở 8K ở tốc độ 30 khung hình / giây (fps) trong thời gian 125 phút trong ProRes 233 HQ hoặc các định dạng H.265. Nó cũng có thể quay 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây. Nikon còn hứa hẹn sẽ giới thiệu tính năng quay video 8K ở 60fps với định dạng 12 bit ProRes Raw và 12 bit N-raw, cùng với các tính năng làm phim chuyên nghiệp khác trong bản cập nhật vào năm 2022.

Nikon cũng đã công bố một số ống kính chuyên nghiệp mới gồm Nikkor Z 100-400mm f4.5-5.6 VR S và 24-120mm f / 4. Họ cũng đang phát triển một ống kính 400mm f / 2.8 kèm teleconverter 1.4x tích hợp.

Mức giá của Nikon Z9 là 5,499 USD, bán ra vào cuối năm 2021, mức giá này dễ chịu hơn rất nhiều so với Canon hay Sony.

Theo Digitaltrends

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận