Panasonic GH5 đã có thể quay video 6K

Panasonic GH5 đã có thể quay video 6K

Panasonic GH5 đã có thể quay video 6K ảnh 1
Panasonic GH5.

Khi được công bố vào tháng 1/2017, GH5 với khả năng quay phim 4K ở tốc độ 60fp đã làm nức lòng không ít nhà làm phim và nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, đó mới chỉ là khởi điểm, GH5 giờ đây có thể quay phim 6K. Đây thực sự là một chế độ quay phim chứ không phải một chế độ chụp ảnh liên tục. Nhưng trên hết, ở chất lượng lên tới 6K, GH5 vẫn giải mã mạnh mẹ và đọc gần như toàn bộ dữ liệu của cảm biến 20,3 megapixel (đọc 18,9 megapixel). Thước phim 6K sẽ có độ phân giải (4.992 x 3.774 pixel) và độ sâu màu đạt 10 bit.

Sở dĩ Panasonic nói chất lượng là 6K bởi vì hình ảnh có tỷ lệ 3:2, xét về mật độ điểm ảnh tương đương chuẩn 6K anamorphic (màn ảnh rộng) với độ phân giải 6.144 x 3.072 pixel và tỷ lệ 2:1.

Với việc phát hành tùy chọn này, ở một góc độ nhất định GH5 có thể sánh ngang với những máy quay hàng chục nghìn USD đến từ các thương hiệu khác.

Panasonic GH5 đã có thể quay video 6K ảnh 2
Bảng thông tin kỹ thuật tùy chọn quay phim 6K mới.

Ngoài ra, Panasonic cũng bổ sung thêm một số cập nhật quan trọng, bao gồm cải tiến tự động lấy nét và thêm một chế độ quay "hybrid gamma" tương thích với một số loại TV HDR 4K. Tất cả những cập nhật này sẽ có sẵn tại trang web của Panasonic vào cuối tháng.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận