Rộ tin Sony Alpha A9 trang bị cảm biến khủng

Rộ tin Sony Alpha A9 trang bị cảm biến khủng

Nguồn tin thân cận với Sony vừa cho biết chiếc máy ảnh cao cấp Alpha A9 sẽ trang bị nhiều chi tiết phần cứng khủng, trong đó đáng chú ý nhất chính là cảm biến full-frame độ phân giải khủng.

Cụ thể hơn, Sony Alpha A9 sẽ sở hữu cảm biến full-frame độ phân giải trong khoảng từ 70-80MP, tính năng chống rung ngay trên thân máy, khe cắm thẻ SD (định dạng XQD), dải HDR tốt hơn, tay cầm (grip) dày hơn và khả năng chụp ảnh RAW không giới hạn. Theo giải thích, khả năng chụp ảnh RAW không giới hạn của Sony Alpha A9 hàm ý khả năng chụp ảnh liên tục của máy sẽ rất nhanh và không hề phải mất thời gian chờ giữa 2 ảnh liên tiếp.

Rộ tin Sony Alpha A9 trang bị cảm biến khủng
Sony A9 được cho là sẽ có ngoại hình trông như những mẫu DSLR chuyên nghiệp.

Nếu không có gì thay đổi, chiếc máy ảnh Sony Alpha A9 sẽ chính thức xuất hiện trong khuôn khổ triển lãm Photokina diễn ra trong tháng 9/2016. Hy vọng trong thời gian tới, làng máy ảnh sẽ sớm có thêm những thông tin chi tiết hơn cũng như hình ảnh của chiếc máy ảnh Sony Alpha A9.

Tính đến thời điểm này, chiếc máy ảnh full-frame A9 sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với chiếc Nikon D5 và Canon EOS 1D X Mark II. Được biết, Nikon D5 và Canon EOS 1D X Mark II đều là những chiếc DSLR cảm biến full-frame được thiết kế hướng đến người dùng chuyên nghiệp bởi những tính năng vượt trội. Đơn cử, EOS 1D X Mark II có tốc độ chụp liên tục đến 14 khung hình/giây ở định dạng RAW cũng như JPEG nhờ bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao DIGIC VI. Cảm biến CMOS 20,2MP trên Canon EOS 1D X Mark II hỗ trợ dải nhạy sáng ISO 100 đến ISO 51.200 và có thể mở rộng đến ISO 409.600.

Trong khi đó, chiếc Nikon D5 cũng không hề kém cạnh khi cũng hỗ trợ ghi hình 4K, hệ thống lấy nét tự động đến 153 điểm, dải nhạy sáng siêu rộng có thể khai thác tối đa đến mức ISO 3.280.000, khả năng chụp liên tục 12 khung hình/giây và bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao EXPEED 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận