Sony đang cân nhắc để tích hợp RAW 16-bit không nén hoặc RAW 21-bit nén vào chiếc máy ảnh sắp tới?

Sony đang cân nhắc để tích hợp RAW 16-bit không nén hoặc RAW 21-bit nén vào chiếc máy ảnh sắp tới?

Sony dường như đang cân nhắc để phát triển định dạng ảnh RAW hoàn toàn mới với lượng dữ liệu cực lớn lên đến 21-bit hoặc 16-bit (không nén). Đây có thể coi là một bước đi mạo hiểm nhưng thể hiện được đúng phong cách tiên phong trong công nghệ cảm biến của Sony. Nếu hãng phát triển định dạng ảnh RAW mới thì sẽ có ưu điểm là chất lượng ảnh rất cao, hậu kỳ thoải mái. Nhưng bên bệnh đó là rất nhiều khó khăn phải đổi mặt như:
  • Định dạng ảnh RAW chỉ được hỗ trợ bở Sony => Phải ở và convert được bằng phần mềm của Sony hoặc phải chờ một thời gian để các phần mềm chỉnh sửa ảnh cập nhật
  • Ảnh RAW mới chứa quá nhiều dữ liệu nên cần rất nhiều sức mạnh phần cứng để xử lý dẫn đến sự hao pin và dung lượng ảnh sẽ rất lớn.
So với các đối thủ khác, máy ảnh Sony ko gây ấn tượng ở ảnh JPeg mà giá trị nằm ở những tấm ảnh raw giàu dữ liệu. Dù Sony có phần hơn chậm chạm khi mãi đến 2015 mới đưa RAW không nén 14-bit lên máy Sony Alpha nhưng những giá trị mà nó mang lại thật tuyệt vời.

Hiện tại Sony đã thông báo rộng rãi về một sự kiện của hãng tổ chức ngày 1/9 tới. Hy vọng trong buổi giới thiệu tới, Sony sẽ cho chúng ta nhiều thông tin về những chiếc máy ảnh mới cũng như định dạng ảnh chất lượng cao này.

Theo SAR​
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận