Steve Jobs được vinh danh là 1 trong 8 người đóng góp cho ngành nhiếp ảnh thế giới do IPHF bầu chọn

Steve Jobs được vinh danh là 1 trong 8 người đóng góp cho ngành nhiếp ảnh thế giới do IPHF bầu chọn

Steve Jobs được bảo tàng International Photography Hall of Fame and Museum vinh danh là 1 trong 8 nhân vật có đóng góp quan trọng, giúp thay đổi ngành nhiếp ảnh hiện nay. Sở dĩ ông có trong danh sách này vì ông là CEO của Apple thời đó, và những sản phẩm của công ty đã thực sự thúc đẩy ngành nhiếp ảnh đi theo con đường mới, đặc biệt là iPhone.

Trong thông báo, IPHF có viết: "Steve Jobs là một nhà phát minh, nhà kinh tế người Mỹ, đồng sáng lập công ty Apple và dẫn dắt nó trở thành công ty sáng tạo nhất thế giới". "Steve đã góp phần tạo nên các sản phẩm mang tính cách mạng và trở thành một công cụ cần thiết cho các nhà thiết kế, nhà làm phim, nhà soạn nhạc hay nhiếp ảnh gia"

"Với niềm đam mê nhiếp ảnh trong công việc và cả đời sống cá nhân, ông đã tạo ra iPhone, và sản phẩm này đã cống hiến rất nhiều cho công nghệ đồng nghệ thuật và thế giới. Trong chưa tới một thập kỷ, nó đã thay đổi nghệ thuật nhiếp ảnh cũng như các ngành công nghiệp bên cạnh nó"

iphone_revolutionary_phone-1280x1024.jpg
iPhone được coi là một công cụ thay đổi ngành nhiếp ảnh bởi khả năng chụp ảnh nhanh, giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng, chất lượng ảnh tốt và việc chia sẻ ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết​

Chiếc iPhone đầu tiên được Steve Jobs giới thiệu năm 2007, là một bước độ phá trong công nghệ di động và tầm ảnh hưởng của nó vẫn còn đến hôm nay. Nhiều năm sau đó và đến tận ngày nay, iPhone trở thành một tiêu chuẩn của điện thoại thông minh và nhanh chóng trở thành thiết bị chụp ảnh phổ biến nhất trên những cộng đồng ảnh như Flickr. Bạn có thể xem lại thời khắc Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007 thông qua video keynote dưới đây



Ngoài Steve Jobs, 7 người còn lại là:
  • Nhà làm phim tài liệu Ken Burns
  • Nhiếp ảnh ảnh gia Ernst Haas của công ty 20th century
  • Đồng sáng lập Photoshop John và Thomas Knoll
  • Photoshoper Annie Leibovitz,
  • Người tiên trong phong trong in ấn kỹ thuật số Graham Nash
  • Nhiếp ảnh gia Sebastião Salgado.
Thông tin thêm:

Bảo hàng IPHF là một bảo tàng nghệt thuật lớn ở thành phố St. Louis, bang Missouri - Mỹ với tổng diện tích 558 m2. Nơi đây được thành lập bởi tổ chức Photographic Arts and Sciences Foundation (PASF) của Mỹ vào năm 1977, chuyên lưu giữ các tác phẩm lịch sử quý giá và các thiết bị nhiếp ảnh .

Theo Petapixel
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận