[Video timelapse] Toàn cảnh Trái Đất trong 365 ngày được ghi lại từ vệ tinh của NASA

[Video timelapse] Toàn cảnh Trái Đất trong 365 ngày được ghi lại từ vệ tinh của NASA

Có bao giờ bạn tự hỏi " Trái đất sẽ chuyển động như thế nào nếu nhìn từ vũ trụ"? Video timelapse dài 3 phút được cung cấp bởi NASA dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này, cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về trái đất cũng nhưng những thay đổi trên bề mặt trái đất trong suốt 365 ngày.


Video này được ghép từ hơn 3000 bức ảnh chụp từ vệ tinh theo dõi khí hậu của NASA tên là Deep Space Climate Observatory ( DSCOVR). Chiếc vệ tinh này mang theo chiếc máy ảnh không gian Earth Polychromatic Imaging Camera với cảm biến CCD 4MP và ống kính có góc nhìn chỉ 0.61° . Về bản chất, EPIC không có khả năng chụp ảnh đa màu sắc. Nó chỉ có thể chụp ảnh đơn sắc trắng đen và có 10 loại kính lọc khác nhau để tạo thành ảnh màu đơn sắc, ảnh hồng ngoại,...Mỗi khung hình mà bạn xem trong video là sự kết hợp của 3 bức ảnh đơn sắc có màu đỏ, xanh lục và xanh lam.

Screen Shot 2016-08-22 at 10.59.11 PM.png
Cứ 2 giờ, EPIC sẽ chụp lại 3 bức ảnh với 3 màu trên. Các ảnh đơn sắc này sẽ được xử lý để tạo thành ảnh màu hoàn chỉnh. Điều này đồng nghĩa với việc NASA đã xử lý gần 9000 tấm ảnh đơn sắc để có tạo nên đoạn video trên.

Có thể các bạn sẽ hỏi gì sao ảnh chụp từ EPIC lại chỉ toàn cành trời sáng, ko thấy trời tối và kích thước trái đất luôn cố định? Đó là vì bản thân DSCVR ko xoay quanh trái đất như các vệ tinh bình thường mà bay theo quỹ đạo Sun-Earth L1. Các kỹ sự tại NASA đã thiết kế chiếc vệ tinh này bay theo quỹ đạo đặc biệt này để nó luôn nằm giữa mặt trời và trái đất và cách trái đất 1 khoảng cách cố định 1 triệu dặm. Điều này giúp EPIC luôn chụp được phía mặt sáng của trái đất với góc nhìn không đổi.

XXX.jpg



DSCOVR ngoài việc thu thập dữ liệu về thời tiết, nó còn cho chúng ta thấy hiều hiện tượng kỳ thú của thiên văn học như hình ảnh mặt trăng bay qua Trái Đất vào tháng 8/2015​


Unknown.gif
Hay hiện tượng Nhật Thực vào tháng 3 năm nay. Camera Tinh Tế cũng có tổ chức thi chụp ảnh Nhật Thực trong thời điểm này. Các bạn có thể xem lại tại đây: Top 10 cuộc thi chụp ảnh Nhật Thực


Theo Petapixel
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận