Zeiss ZX1: máy ảnh full-frame chạy Android, màn hình cảm ứng giá 6.000 đô la

Zeiss ZX1: máy ảnh full-frame chạy Android, màn hình cảm ứng giá 6.000 đô la

 

Zeiss ZX1: máy ảnh full-frame chạy Android, màn hình cảm ứng giá 6.000 đô la ảnh 1
(Ảnh: Zeiss)

Zeiss cũng là một tên tuổi trong giới các nhà sản xuất máy ảnh, ống kính và các thiết bị liên quan. Tuy nhiên, nhà sản xuất đến từ Đức không chỉ hoạt động trong lĩnh vực máy ảnh mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như công nghệ y tế, chip…Năm 2018, hãng công bố chiếc Zeiss ZX1, một chiếc máy ảnh độc đáo với giá 6.000 USD và ai cũng nghĩ sẽ bán đầu năm 2019. Nhưng cuối năm 2020, chiếc máy này mới sẵn sàng tới tay người tiêu dùng.

Zeiss ZX1: máy ảnh full-frame chạy Android, màn hình cảm ứng giá 6.000 đô la ảnh 2
(Ảnh: Zeiss)

Tuy nhiên, có vẻ như những gì đúng ở quá khứ lại đang “sai” ở hiện tại bởi mức giá 6.000 USD của Zeiss ZX1 có thể sẽ khiến chiếc máy ảnh này mất đi lợi thế cạnh tranh dù đây là chiếc máy ảnh rất độc đáo. Zeiss ZX1 có cảm biến full-frame 37 megapixel, ống kính 35mm f / 2 cố định, kính ngắm điện tử và ba nút xoay để điều khiển khẩu độ, tốc độ màn trập và ISO. Đặc biệt, Zeiss ZX1 có màn hình cảm ứng 4,3 inch và chạy trên tùy biến của nền tảng Android, bao gồm cả phiên bản Adobe Lightroom tích hợp để bạn có thể chỉnh sửa ảnh ngay trên chính thiết bị. Ngoài ra còn có Wi-Fi, USB-C và 512GB bộ nhớ tích hợp.

Zeiss ZX1: máy ảnh full-frame chạy Android, màn hình cảm ứng giá 6.000 đô la ảnh 3
(Ảnh: Zeiss)

Nếu so sánh với máy ảnh compact RX1 của Sony, cũng có cảm biến full-frame và ống kính 35mm f /2 của chính Zeiss thì mức giá chỉ là 3.300 USD vào năm 2015. Tất nhiên, RX1 không có Lightroom và nhiều tính năng khác. Một so sánh khác trong phạm vi máy ảnh compact full-frame cao cấp sẽ là Leica Q2, chỉ có giá 4.995 USD. Zeiss chắc chắn tự tin vào hiệu suất và quang học của ZX1. Tuy nhiên, khi Leica có giá rẻ hơn thì đồng nghĩa Zeiss ZX1 sẽ bị gán mắc đắt đỏ trong mắt nhiều người dùng. Đó chính là rào cản khi ZX1 được Zeiss bán ra.

Zeiss ZX1: máy ảnh full-frame chạy Android, màn hình cảm ứng giá 6.000 đô la ảnh 4
(Ảnh: Zeiss)

Zeiss sẽ phải chứng minh được giá trị thực sự của ZX1, phụ thuộc vào UX của máy và các phần mềm, tiện ích đi kèm. Hiệ tại, chưa có thông tin chính thức về ngày mở bán nhưng sẽ không dễ để Zeiss ZX1 chiếm lĩnh được thị trường, dù rất độc đáo.

Theo Theverge

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận