A&K A&Futura SE200 - Lần đầu tiên bạn có thể chọn 1 trong 2 chip DAC để nghe nhạc

A&K A&Futura SE200 - Lần đầu tiên bạn có thể chọn 1 trong 2 chip DAC để nghe nhạc

A&K A&Futura SE200 - Lần đầu tiên bạn có thể chọn 1 trong 2 chip DAC để nghe nhạc ảnh 1
Lần đầu tiên, Astell&Kern A&Futura SE200 được trang bị phối hợp 2 chip DAC khác nhau đến từ hai nhà sản xuất chip giải mã D/A hàng đầu thế giới là ESS Technology và Asahi Kasei Microdevices . Cụ thể, SE200 sở hữu 2 chip Sabre ESS9068AS DAC theo cấu hình dual DAC và một chip đơn AKM4499EQ (đây cũng là chip DAC trang bị trong model đầu bảng SP2000). Đây là hai mạch giải mã hoàn toàn độc lập và đặc biệt được trang bị mạch khuếch đại output riêng biệt để có thể khai thác tối ưu đặc tính âm thanh ứng với từng nhà sản xuất.

A&K A&Futura SE200 - Lần đầu tiên bạn có thể chọn 1 trong 2 chip DAC để nghe nhạc ảnh 2
Không chỉ trang bị hai chip DAC riêng biệt, A&K SE200 sở hữu 2 mạch amp output độc lập.
Như vậy, tùy thể loại nhạc, người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa việc giải mã bằng chip đơn AKM hoặc dual chip của ESS Sabre. Chưa hết, ứng với mỗi chip DAC khác nhau, chủ sở hữu của A&K A&Futura SE200 còn có thể chọn 1 trong 6 mạch lọc filter ứng với các màu âm khác nhau như: natural tone, acoustic tone, acoustic sound, harmonic sound... 

Về thiết kế, SE200 gần như tương tự mẫu SE100 ra mắt hồi năm ngoái, kết hợp các đường cong táo bạo, khung vẫn được làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối nhưng lần này, mặt lưng bằng kính đã được thay bằng mặt lưng gốm để cải thiện kết nối mạng Wi-Fi. SE200 có màn hình cảm ứng 5 inch, dải đèn LED xung quanh nút âm lượng hiển thị màu sắc khác nhau để thể hiện thông tin khi chơi nhạc, bao gồm DAC đang sử dụng bit rate và mức âm lượng.

A&K A&Futura SE200 - Lần đầu tiên bạn có thể chọn 1 trong 2 chip DAC để nghe nhạc ảnh 3
A&K A&Futura SE200 - Lần đầu tiên bạn có thể chọn 1 trong 2 chip DAC để nghe nhạc ảnh 4

Astell&Kern SE200 sử dụng một chip CPU 8 lõi, bộ nhớ trong 256GB với một khe thẻ nhớ microSD lên đến 1TB. Astell&Kern SE200 hỗ trợ giải mã PCM 32bit/384kHz và DSD256 cũng như MQA. Máy có kết nối Wi-Fi, bluetooth với chuẩn aptX HD. Các dịch vụ streaming được hỗ trợ bao gồm Apple Music, Amazon Music, Spotify, Tidal, SoundCloud, Qobuz, SiriusXM, Tune-In, myTuner, Bandcamp và Deezer. Ngoài ra còn có thể cài đặt thêm các player và dịch vụ phát nhạc khác bằng file APK của Android.

Máy có 4 cổng output headphone khác nhau 2 cổng single-ended 3.5mm và 2 cổng balanced 2.5mm ứng với đầu ra của hai chip DAC Ess và AKM. Và bạn có thể sử dụng cùng lúc cả 4 cổng headphone. Thời lượng pin của chiếc máy nghe nhạc phụ thuộc vào bộ giải mã mà người dùng sử dụng. Với AKM DAC, máy phát liên tục 10 giờ trong khi với ESS Sabre DAC, thời gian chơi nhạc lên đến 14 giờ cho một lần sạc.

Mức giá dự kiến của Astell & Kern là 1799 USD và được bán chính thức vào tháng 7 sắp tới, với màu sắc duy nhất là Moon Silver.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận