AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt

AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt

AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 1
AirPods Pro và AirPods đời đầu.
Mặc dù đã ra mắt vài tuần nay nhưng mức giá của AirPods Pro vẫn khá cao, khoảng từ 6-7 triệu đồng nhưng người mua thiết bị này cũng không ít vì vậy không khó hiểu khi xuất hiện kẻ gian lừa đảo bán những chiếc tai nghe nhái.

Chẳng hạn, thiết bị MX Pro có giá 65 USD, được quảng cáo là bản “super fake” của AirPods Pro có thiết kế cả phần hộp lẫn củ tai không khác gì bản thật. Nó cũng có sạc không dây, cảm biến thông minh ở phần đuôi có thể điều khiển cảm ứng, tự động kết nối với iPhone khi bật hộp, chống ồn… thậm chí là có thể điều khiển cả Siri. Cộng thêm cả công nghệ kết nối nhanh, chỉ cần đưa tới gần, mở nắp hộp là iPhone, iPad nhận diện ngay tức thì. Nếu không phải là người đã từng dùng thử AirPods Pro thì bạn rất khó nhận ra những điểm ‘fake lòi’.

AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 2
Củ tai của AirPods Pro nhái cũng có kiểu dáng tương tự hàng thật, nhưng khi tháo nút tai, thiết kế khác hẳn nhau và đây cũng được xem là chi tiết dễ phân biệt nhất. Nút tai của Apple có thiết kế rất khác thông thường, khi làm mất rất khó để mua được cái mới, nếu không nhầm Apple bán mỗi bên nút tai giá 4 USD.
AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 3
Ở hàng “xịn”, Apple đã làm khác đi một chút so với hai thế hệ AirPods trước với phần nhựa trắng bịt kín đáy của tai nghe. Trong khi đó, cặp tai MX Pro thì copy y chang hai đời AirPods cũ sang, đục lỗ ở giữa.

AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 4
Bản lề của tai nhái có một số lỗi gia công nhỏ, không liền lạc, bị kẽ hở.
Trong đoạn clip dùng thử MX Pro, bạn có thể thấy người ta khoe ra những tính năng điều khiển cảm ứng “xịn sò” như là tháo tai nghe tự dừng nhạc hay gõ để play/pause và chuyển bài. Tuy nhiên, với thế hệ AirPods Pro, Apple đã bỏ cách điều khiển gõ vào tai nghe. Thay vào đó, sẽ có bề mặt cảm ứng ở đuôi để chạm. Ngoài ra, hàng chính chủ cũng hỗ trợ cảm ứng lực mà cặp tai MX Pro không có.
AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 5
AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 6
Và điều quan trọng nhất bạn cần kiểm tra khi đeo nghe thử đó là khi kết nối trên iPhone/iPad sẽ phải cho phép bật/tắt tính năng ANC (chống ồn chủ động) hoặc transparency (xuyên âm) mà AirPods Pro năm nay mới được trang bị. Một chiếc tai nghe 65 USD thì làm sao có được công nghệ xịn xò như vậy.
AirPods Pro hàng nhái kết nối nhanh như chớp và đây là cách phân biệt ảnh 7
Dưới đây là video Nghe Nhìn Việt Nam đã trên tay AirPods Pro, bạn hãy xem chiếc tai nghe của bạn có giống vậy không, tránh mua nhầm:

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận