Album "Down The Road Wherever" như lời tâm sự của Mark Knopfler thẩm thấu vào tâm trí người nghe

Album "Down The Road Wherever" như lời tâm sự của Mark Knopfler thẩm thấu vào tâm trí người nghe

Down The Road Wherever – Mark Knopfler
Mark Knopfler là vậy, điềm đạm sáng tác, điềm đạm thu âm nhưng rõ ràng album solo nào của ông cũng nhận được phản hồi tích cực từ công chúng, và Down The Road Wherever cũng không ngoại lệ.

Album
Down The Road Wherever – Mark Knopfler
Lấy cảm hứng từ những ngày sống ở thị trấn Deptford cùng ban nhạc Dire Straits, Mark Knopfler đã đưa vào album vô số trải nghiệm tuổi trẻ, những hoài niệm xưa cũ, để đĩa nhạc này đẹp như một tập thơ.

Album
Knopfler trình diễn tại Dublin,1981
Có thể xem đây là sự nối tiếp về concept của các album ra mắt trước đó như Sailing To Philadelphia, Shangri-La hay Tracker và dĩ nhiên, chất nhạc cực kỳ gợi nhớ đến phong cách đặc trưng của Dire Straits: chậm rãi, từ tốn, không mạnh mẽ, cuồng nộ mà cứ nhẹ nhàng thẩm thấu vào tâm trí người nghe.

Album
Mark Knopfler
Lối hát thủ thỉ của Mark Knopfler cũng vẫn vẹn nguyên, như thể ông đang tâm sự về cuộc đời, tình yêu, những chuyến đi xa, một dòng sông, một đứa bé… Folk, funk, jazz hòa quyện vào rock theo cách tự nhiên nhất có thể và xin hãy thưởng thức từ đầu tới cuối mà không bấm nút nhảy bài để nhận ra đây lại là một kiệt tác nữa của người từng cầm trịch Dire Straits.

Hoàng Cương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận