Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 1
Theo các thông tin vừa được công bố, Amazon cập nhật lượng lớn các track nhạc hi-res được hai nhà cung cấp nội dung hàng đầu thế giới là Universal và Warner Music remaster lại đúng chuẩn ultra HD 192kHz/24bit. Hiện tại có khoảng 5 triệu bản thu ultra HD được cập nhật trên Amazon Music HD và tất nhiên con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Và người dùng có thể nghe các track ultra HD này trên mọi thiết bị mà không cần phần cứng đặc biệt như khi phát file MQA của Tidal. 

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 2
Năm 2019, Amazon Music HD ra đời, cung cấp hơn 50 triệu bản nhạc chất lượng CD hoặc cao hơn là 192kHz/24bit. Dịch vụ này của Amazon Music HD chỉ có giá 12,99 bảng/tháng. Nên sau khi được bổ sung thêm các bản remaster hi-res từ Universal và Warner Music, kho nhạc chất lượng cao của Amazon sẽ còn phong phú hơn rất nhiều. Amazon đã công bố hoàng loạt các ca khúc nổi tiếng của Eagles, Marvin Gaye, Nirvana, Tom Petty, Diana Ross, Linkin Park, J. Cole, Waylon Jennings, Ramones 2 Chainz, Lady Gaga, The Notorious BIG, Ariana Grande, Selena Gomez... đã được remaster lại ở độ phân giải cao và chỉ duy nhất có trên Amazon Music HD.

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 3

Steve Boom, Phó chủ tịch Amazon Music tuyên bố: Chúng tôi đã ra mắt Amazon Music HD vào năm ngoái với lời hứa sẽ luôn cung cấp cho khách hàng bản ghi chất lượng tốt nhất hiện có để phát trực tuyến. Với sự hợp tác này, chúng tôi đang xây dựng lời hứa đó bằng cách nâng cấp các bản ghi âm hiện tại để có thể mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn và bảo tồn di sản nghệ thuật cho các thế hệ tương lai. Chúng tôi đã rất vui mừng vì sự hỗ trợ từ Universal Music và Warner Music để cung cấp các bản ghi âm chính chất lượng cao từ danh mục của họ, dành riêng cho khách hàng của Amazon Music HD.

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 4
Ông Kevin Gore, Chủ tịch Global Catalog, Recorded Music tại Warner Music Group, cho biết thêm: Chúng tôi luôn vui mừng về những cơ hội mới để người hâm mộ trải nghiệm âm nhạc với chất lượng âm thanh cao nhất hiện có, tái tạo đúng nhất giọng hát của nghệ sĩ. Với Amazon Music HD những người yêu âm nhạc giờ đây có thể đắm mình trong các bản ghi gốc ở mức độ trung thực chưa từng có với một mức giá cũng chưa từng có.

Ngoài các bản làm lại Ultra HD, các album và bài hát chọn lọc sẽ được phối lại ở các định dạng Âm thanh 3D như Dolby Atmos và Sony 360RA. Các định dạng này hiện đã có một số nghệ sĩ thu âm với số lượng khá lớn. Có thể kể đến như các album: Wildflowers & All the Rest; Eagles Live From The Forum MMXVIII sắp tới của Tom Petty; Ấn bản Hybrid Theory kỷ niệm 20 năm ca hát của Linkin Park; các Album đầu tay của Ramones; Chromatica của Lady Gaga; Hollywood is Bleeding của Post Malone; Rare  của Selena Gomez…sẽ sớm phát trực tuyến với định dạng âm thanh 3D. Ngoài ra, album mới nhất ALL RISE của Gregory Porter, do Blue Note Records sản xuất ngày 28/8 cũng sẽ được phát hành độc quyền trên Amazon Music HD ở định dạng Ultra HD và 3D/Dolby Atmos.

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 5
Sau hơn 1 năm ra mắt, Amazon Music HD đang cạnh tranh quyết liệt với các nền tảng phát nhạc trực tuyến khác như Tidal, Spotify, Apple Music, Google Play Music. Điểm khác biệt của Amazon Music HD so với Tidal là không yêu cầu thiết bị chuyên dụng để phát nhạc chất lượng cao. Trong khi đó, so với Spotify, Apple Music và Google Play Music thì Amazon Music HD cũng vượt trội hơn về chất lượng. Hầu hết các bản nhạc ở các nền tảng này là các tệp âm thanh nén trong khi ở Amazon Music HD là chuẩn FLAC chất lượng cao.

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 6

Tại Anh Quốc, mức giá của Amazon Music HD là 12,99 bảng Anh/tháng (thành viên Amazon Prime) rẻ hơn Tidal là 19,99 bảng Anh/tháng và Qobuz lên tới 25 bảng Anh/tháng nhưng cao hơn Spotify, Apple Music, Google Play Music. Nếu bạn không phải là thành viên Amazon Prime, mức giá là 14,99 bảng Anh/tháng. Trường hợp bạn là thành viên Amazon Music Unlimited, mức phí bạn phải trả là khoảng 7,99 bảng Anh/tháng cho kho nhạc ở chất lượng tiêu chuẩn.

Amazon Music HD tăng tốc, bổ sung 5 triệu track nhạc 192kHz/24bit từ Universal và Warner Music ảnh 7
(Ảnh: amazon)

Việc có được bản remaster hi-res từ Universal và Warner Music sẽ gúp Amazon Music HD tăng sức cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ trong bối cảnh nhạc trực tuyến chất lượng cao ngày càng được ưa chuộng.

Theo stereonet

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận