Apple Homepod chỉ chiếm 4% thị trường loa thông minh

Apple Homepod chỉ chiếm 4% thị trường loa thông minh

Apple Homepod chỉ chiếm 4% thị trường loa thông minh ảnh 1
Theo một số số liệu từ đầu năm nay, Apple Homepod sẽ bán được từ 2 triệu tới 4 triệu sản phẩm trong năm 2018. Đây là một con số đáng thất vọng cho một sản phẩm của Apple, nhất là khi so với các sản phẩm đối thủ từ Amazon hay Google.
Apple Homepod chỉ chiếm 4% thị trường loa thông minh ảnh 2
Theo như Canalys, thị trường loa thông minh đang phát triển nhanh chóng, số lượng sản phẩm bán ra toàn cầu sẽ có thể lên tới 100 triệu đơn vị vào cuối năm nay, tăng tới 150% so với 2017.
Tới 50% trong số này là Amazon Echo, theo sau bởi Google Home và các chiếc loa sử dụng Google Assistant khác với 30%. Đáng tiếc là sản phẩm Homepod sẽ chỉ chiếm 4% thị trường, bằng với con số 4 triệu đơn vị mà hãng dự tính từ đầu năm.

Apple Homepod chỉ chiếm 4% thị trường loa thông minh ảnh 3
Cũng theo những số liệu từ hãng này, lượng loa thông minh được bán ra sẽ vượt ngưỡng 310 triệu đơn vị vào năm 2022, và Apple sẽ có thị phần tăng lên đến 10%, nhưng vẫn sẽ thua xa so với Amazon và Google. Tuy vậy thì tương lai mảng âm thanh của Apple vẫn sẽ tươi sáng, và sẽ đem lại được thêm nhiều lợi nhuận cho 'táo' trong một vài năm tới, và sẽ không ảnh hưởng tới những phân mảng thiết bị khác.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận