Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power

Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power

Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 1
Aria K2 936 là một phiên bản đặc biệt, sản xuất giới hạn, độc nhất của Focal khi được trang bị toàn bộ 4 driver K2Power với màng loa “vàng” mang tính biểu tượng. Hiện tại, trong toàn bộ dải sản phẩm của Focal, ngoại trừ Spectral, mẫu loa sản xuất giới hạn kỷ niệm 40 năm và đã dừng sản xuất, chỉ có Aria K2 936 được ưu ái trang bị loa con màng sợi Aramid K2Power nổi tiếng với ưu thế di chuyển siêu nhanh, ổn định, mang lại độ động vượt trội.

Để tăng độ “đặc biệt”, Focal cũng khoác cho Aria K2 936 thùng loa có lớp sơn phủ premium xám khói, màu biểu trưng cho những mẫu siêu xe hiệu suất cao. Do đòi hỏi độ hoàn thiện phức tạp hơn, nên màu xám khói này trước đây chỉ xuất hiện duy nhất ở dòng loa đầu bảng Utopia III EVO.

Loa con màng Flax được thay thế bằng di sản đặc biệt của Focal – Driver K2Power sợi aramid

Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 2
Thiết kế bên ngoài của Aria K2 936 vẫn giữ nguyên so với model 936 tiêu chuẩn, điểm khác biệt duy nhất là toàn bộ các driver công nghệ Flax cũ được thay bằng driver màng aramid màu vàng sáng rất bắt mắt. Nếu như driver Flax cấu tạo từ sợi lanh có ưu điểm về màu âm mộc, độ thoát tiếng tốt thì driver K2Power được đánh giá rất cao về khả năng tái tạo chi tiết và đặc biệt là độ động cao, cho phép trình diễn âm thanh tối ưu với bất kỳ loại nhạc nào.
Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 3
Focal Aria K2 936 trang bị driver mid K2 6,5in kết hợp với 3 woofer có thiết kế voice-coil lớn, cùng vật liệu và đường kính màng với mid. Chi tiết màng loa K2Power này có cấu trúc sandwich ghép giữa 2 lớp màng sợi aramid, màng sợi thủy tinh cùng lớp đệm ở giữa bằng foam. Với ưu điểm cứng, cộng hưởng màng cực thấp (do được hấp thụ bởi foam), cực nhẹ, driver K2Power với đặc trưng màu vàng này có khả năng tái tạo chi tiết cực cao và đặc biệt không thêm bất kỳ “màu sắc” nào so với tín hiệu gốc.
Tweeter TNF 1in màng lõm siêu nhẹ

Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 4
Tweeter TNF được Focal sử dụng trong rất nhiều thiết kế loa gần đây, đây là thiết kế driver có hiệu suất cao và sở hữu độ mượt tốt nhất hiện nay ở phân khúc tầm trung cao. Driver này có cấu tạo màng dome lõm, chất liệu kết hợp giữa nhôm và magie. Màng dome lõm cho phép thiết kế cuộn coil có đường kính nhỏ hơn so với màng dome thông thường, giúp giảm trọng lượng tổng thể, tăng độ linh hoạt. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu viền bằng poron còn giúp driver tweeter TNF giảm méo tiếng ở khoảng dải tần từ 2 đến 3kHz, vốn rất nhạy cảm với tai người. 
Dynamic ấn tượng với chuẩn âm cân bằng hài hòa

Nếu cho rằng Aria K2 936 là một phiên bản nâng cấp đơn thuần là không hoàn toàn chính xác. Ngoài công nghệ driver K2Power độc đáo, Focal đã phải thực hiện rất nhiều hiệu chỉnh ở bộ phân tần và rõ ràng đôi loa này đã có sự thay đổi ấn tượng ở chất lượng trình diễn.

Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 5
Focal Aira K2 936 nhận giải thưởng thiết bị audio của năm 2020 - 2021 từ tạp chí Stereo+
Điểm ấn tượng đặc biệt của Focal Aria K2 936 là độ động vượt trội, thậm chí chúng ta có thể so sánh khả năng kiểm soát trung âm, dải trầm và tốc độ đáp ứng của đôi loa này với những mẫu loa cột gấp đôi giá tiền. Nhanh, sạch và không có âm thừa, mang lại một trải nghiệm sân khấu sắc nét và tốc độ, hai yếu tố này giúp người nghe loa Aria K2 936 có cảm giác như đang trải nghiệm một đôi loa cột lớn nhiều driver.
Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 6
Điểm rất hay của Aria K2 936là dù tăng độ động đáng kể, nhưng âm thanh hoàn toàn không bị “cứng” hay làm thô đi mà vẫn giữ được độ cân bằng các dải tốt. Tất nhiên, về âm sắc, đôi loa sẽ thiên về tái tạo cấu trúc chi tiết chính xác nên màu mộc, ngọt sẽ giảm đi. Chính lợi thế này giúp Focal Aria K2 936 có thể đảm trách tròn vai ở bất kỳ thể loại nhạc nào. Và “chất” của các thiết bị như nguồn âm, khuếch đại sẽ được đôi loa đặc tả chính xác hơn.

Aria K2 936, thiết kế loa limited độc nhất của Focal sở hữu driver “vàng” K2Power ảnh 7
Lời kết
Được thiết kế và chế tạo tại Pháp, Akira K2 936 là một đôi loa cột vô cùng ấn tượng khi có đến 2 đặc quyền: sở hữu driver K2Power duy nhất và sơn phủ màu xám khói với độ hoàn thiện cao cấp ngang dòng loa đầu bảng Utopia III EVO. Đôi loa này hướng đến triết lý âm thanh hi-end hiện đại, đó là tái tạo trung thực tất cả các thể loại nhạc với nhiễu âm thấp, đẩy độ động trình diễn vượt cấp. Đặc biệt, đây còn là đôi loa lý tưởng cho những phòng phim hi-end nhờ ưu thế tái tạo 3 dải cân bằng với dynamic cao.

Giá tham khảo: 123 triệu đồng

Thương hiệu loa Focal được phân phối chính thức bởi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận