Audeze lần đầu tiên có tai nghe full-size màng từ phẳng giá dưới 500USD

Audeze lần đầu tiên có tai nghe full-size màng từ phẳng giá dưới 500USD

Audeze lần đầu tiên có tai nghe full-size màng từ phẳng giá dưới 500USD ảnh 1

Audeze, hãng tai nghe nổi tiếng với những thiết kế headphone sử dụng công nghệ màng từ phẳng đắt tiền, lần đầu tiên có sản phẩm giá dưới 500USD. Mẫu tai nghe LCD-1 mới nhất của hãng vẫn được sản xuất thủ công tại California, ứng dụng công nghệ planar magnetic trong một thiết kế có phần nhỏ gọn và nhẹ hơn so với những phiên bản trước rất nhiều.

Một trong những điểm ấn tượng của Audeze LCD-1 đó là tổng trọng lượng của tai nghe chỉ có 250 gram, có thể gập lại được, tính di động rất cao. Tuy nhẹ nhưng thiết kế của LCD-1 vẫn đảm bảo tốt về độ bền cơ học với các khớp nối giữa headband, gimbal và earcup rất cứng cáp. Phần headband và earpad của tai nghe khá dày, xốp và được bọc da lộn.

Audeze lần đầu tiên có tai nghe full-size màng từ phẳng giá dưới 500USD ảnh 2

Về “nội thất” bên trong, LCD-1 sử dụng màng từ phẳng cực mỏng Uniforce đường kính 90mm của Audeze với khả năng tái tạo hài âm chuẩn, độ động cao. Đi cùng là nam châm Fluxor dạng dãy giúp tối ưu vùng lực từ tác động lên màng diaphragm, hạn chế nhiễu âm, tối ưu chi tiết ở các dải và cho tốc độ đáp ứng tốt. Dù ở mức giá thấp hơn so với với các mẫu tai nghe open-back cao cấp của hãng nhưng LCD-1 vẫn được trang bị tấm điều âm Fazor nổi tiếng, có tác dụng như một hệ thống điều hòa cộng hưởng và độ thoát dải trầm, mang lại hiệu quả bass đầy, thoát tự nhiên, ngăn các nhiễu làm nhoè hoặc ù thấp. 

Audeze lần đầu tiên có tai nghe full-size màng từ phẳng giá dưới 500USD ảnh 3
 

Dòng tai nghe từ phẳng cao cấp LCD của Audeze không chỉ nổi tiếng với chất lượng âm thanh chuẩn tham chiếu mà còn là mức giá “vượt ngưỡng” tiếp cận. Tuy nhiên trong những năm gần đây Audeze có xu hướng “thu nhỏ” công nghệ của mình lại với mức giá phải chăng hơn, điển hình là cặp LCD-2 có giá 800 USD cho phiên bản Classics và 900 USD cho phiên bản Closed-back, cho đến LCD-1 chỉ còn ở mức 399 USD.

Việc áp sát phân khúc dưới 500 USD là một bước đi khôn ngoan của Audeze khi mà những đổi thủ khác ở tầm giá này vẫn chưa có sản phẩm nào thật sự nổi bật. Tuy nhiên, hy vọng rằng hãng sẽ không phải hy sinh hay thỏa hiệp quá nhiều ở khả năng trình diễn âm thanh để chen chân vào nhóm headphone dưới 500USD, vốn được cho là rất màu mỡ, đặc biệt dễ tiếp cận đối với người mới chơi tai nghe cao cấp. 

Audeze lần đầu tiên có tai nghe full-size màng từ phẳng giá dưới 500USD ảnh 4

Audeze LCD-1 hiện đã lên kệ với phụ kiện đi kèm gồm một sợi cáp bện chống rối 3,5mm và một bộ adapter 6,3mm.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận