Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 1
Theo quan niệm của YBA, chất lượng chính là một loại trạng thái bất biến trong mọi hoàn cảnh, nó có thể xem là sự tồn tại của đam mê và trải nghiệm chứ không đơn thuần là vấn đề của một vài qui chuẩn nào đó. Ngay cả công nghệ cũng không phải là mục đích cuối cùng, việc tạo được niềm vui trong việc trải nghiệm âm nhạc mới chính triết lý mà thương hiệu YBA luôn hướng đến.

Lịch sử và triết lý của YBA

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 2
Được thành lập vào năm 1981 bởi giáo sư điện tử Yves Bernard André, các thiết bị của YBA nhanh chóng thu hút sự chú ý trong giới audio với thiết kế độc đáo, có chất âm màng đầy chất riêng và rất đặc trưng của người Pháp. Sản phẩm được thiết kế bởi một người đàn ông có thừa niềm đam mê và đủ niềm tin vào cách mọi thử thách. Nhờ đó các sản phẩm của YBA được nhiều nhà báo chuyên ngành và người dùng đánh giá cao không chỉ ở thiết kế ngoài, mạch máy, độ bền ... mà chính là triết lý âm thanh đồng nhất, xuyên suốt trong toàn bộ dải sản phẩm.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 3
Ông Yves Bernard André, nhà sáng lập YBA
Thành công của thương hiệu này ngành càng tăng nhanh qua các  thập niên 80, 90 và nối tiếp đến những năm 2000 đều dựa vào triết lý của Yves. Đó là triết lý tạo ra âm thanh trung thực tuyệt đối, chính xác và chạm được cảm xúc, tạo niềm vui thật sự cho người nghe ở mọi phân khúc giá. Để có được quả ngọt như vậy, đồng nghĩa việc sản xuất các sản phẩm mang tên YBA đều phải dựa trên sự kỉ luật, độ chính xác và tính kiên nhẫn và tất nhiên xuất phát từ niềm đam mê.

Dù thiết kế và sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm nnhưng Yves-Bernard không bao giờ bị dao động mà quên đi triết lý của mình, đó là muốn người sở hữu sản phẩm của mình hãy quên đi các mẫu thiết bị đó mà chỉ tập trung lắng nghe âm nhạc. Điều này tuy có vẻ đơn giản nhưng chính là trọng tâm, là mục tiêu chính trong các hiết kế của YBA. Qua đó càng thể hiện sự bám chặt triết lý của YBA nói chung và Yves nói riêng, chỉ muốn tập trung vào trải nghiệm cũng như mang chất lượng âm thanh chính xác và trung thực tuyệt đối đến với người dùng, chứ không đơn thuần tập trung vào các yếu tố công nghệ một cách khô khan.

Mỗi sản phẩm được YBA chế tạo, bên cạnh sự bền bỉ, quan trọng là phải có độ trong trẻo và tinh khiết của âm thanh, từ đó tạo nên sự phi thường của âm nhạc. Nhiều giải thưởng đã được trao cho YBA không chỉ riêng tại thị trường Pháp mà còn từ nhiều tổ chức, tạp chí chuyên nghành hàng đầu khắp thế giới.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 4

Nhu cầu về các sản phẩm của YBA tiếp tục tăng qua các năm vì thế Yves bắt đầu xem xét những lợi thế mà một công ty sản xuất lớn có khi cùng hợp tác sản xuất, qua đó đảm bảo tương lai lâu dài của mình. Một liên minh sẽ mang lại những lợi ích cho cả đôi bên - khả năng tài chính cùng khả năng sản xuất số lượng sản phẩm lớn hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày căng nhưng vẫn giữ lại được các thông số, thiết kế và cả chất Pháp riêng này.

Năm 2009 một trong các nhà sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp hàng đầu ở Trung Quốc đã mua một lượng cổ phần đáng kể của YBA. Shanling vốn đã được nhiều người biết đến với việc xây dựng một số công ty nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất ở Anh Quốc và Châu Âu, cũng như đạt được danh tiếng đầy ngưỡng mộ về chất lượng sản phẩm của mình. Khi việc giao dịch hoàn tất, Yves-Bernard vẫn nắm giữ một số lượng cổ phần trong công ty và tiếp tục thiết kế các sản phẩm. 

Shanling đã dành thời gian để tìm hiểu rõ về các sản phẩm, nhu cầu hiện tại của thị trường toàn thế giới trước khi tung ra sản phẩm mới và quan trọng nhất là hiểu được điều gì đã khiến YBA trở thành thương hiệu được săn đón trong suốt nhiều thập kỷ qua. Shanling tin rằng YBA sẽ được hưởng lợi bằng cách bổ nhiệm một Giám đốc điều hành mới phụ trách đẩy mạnh tiềm năng bán hàng và tiếp thị, vì thế họ tìm kiếm một người đã có kinh nghiệm lâu năm trong các thị trường của ngành audio để có thể dẫn dắt công ty tiến xa hơn phía trước. 

Yves-Bernard mời gọi sự hợp tác chặt chẽ với Jack Pugh. Với kinh nghiệm dày dặn của Jack Pugh sẽ hỗ trợ việc thúc đẩy YBA giành lại vị trí dẫn đầu thị trường của thế giới hifi như vốn dĩ phải thế. Sự tái xuất của thương hiệu này cũng như các nhà phân phối mới tiếp tục xuất hiện từ năm này qua năm khác đã giúp thị trường quốc tế ấm dần lên. 

Sản phẩm của YBA được thiết kế để tái tạo âm nhạc kéo dài trong 20 năm

Sau một thời gian vắng bóng, các sản phẩm của YBA được tái xuất ra thị trường quốc tế vào tháng 5 năm 2012. Bốn series được ra mắt vào thời điểm đó gồm Design, Heritage, Passion và Signature. Mỗi dòng sản phẩm này đều có tính sáng tạo cao, trang bị các công nghệ tốt nhất hiện tại nhưng vẫn không hề mất đi bản sắc ban đầu. Đây là điều đáng ngưỡng mộ ở YBA khi có thể sản xuất ra các dòng sản phẩm mới phù hợp với thị trường hiện đại, nhưng vẫn lưu giữ được di sản đặc trưng của họ - một điều rất hiếm thương hiệu nào có thể làm được. 

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 5
Cuối năm 2013 sau khi được chứng kiến bốn dòng sản phẩm mới cùng sự nâng cấp bổ sung cho các dòng sản phẩm hiện có, thì series Genesis với loạt các ampli hoàn toàn mới được giới thiệu. Điểm hấp dẫn chính là ở việc tích hợp Bluetooth cho toàn bộ dòng sản phẩm này. Đến đầu năm 2015, họ tiếp tục bổ sung thêm đầu CD vào dòng Genesis và DAC cho dòng Heritage.Năm 2016 lại là môt năm chứng kiến sự bổ sung hai mẫu phono-preamp đặc biệt, một mẫu thuộc dòng Passion và dòng Genesis.

Các thiết bị hi-end audio của YBA luôn có tính thẩm mỹ cao, tinh tế để nhìn ngắm ở mọi góc độ và đặc biệt hơn là chất âm thanh làm thỏa mãn nhạc cảm ở mức độ cực cao. Đây là các thiết bị luôn không thay đổi và được thiết kế để tồn tại lâu dài. Thật vậy, một sản phẩm tái tạo âm nhạc hôm nay sẽ tiếp tục tái tạo vào ngày mai và trong 20 năm tới.

Nhà sáng lập Yves Bernard André

Yves Bernard André đã thiết kế các sản phẩm audio từ năm 1971 và sở hữu nhiều bằng sáng chế. Hoạt động của công ty YBA bắt đầu vào năm 1981 chỉ với một mẫu ampli và một mẫu preamp. Với Yves, các sản phẩm của YBA đã và sẽ luôn là niềm đam mê tuyệt đối và ông tin rằng, niềm đam mê này đã được thể hiện rõ trong thiết kế của mỗi sản phẩm mang thương hiệu YBA.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 6
Biểu đồ của YBA là sự sang trọng nằm trong sự đơn giản. Chúng bao gồm ngõ vào vi sai của bán dẫn nguồn, 2 bán dẫn bổ sung ở mỗi tầng chạy điện áp Class A, kế đến là các bán dẫn đầu ra (từ 2 đến 6 sò), tổng cộng là có 8 đến 16 bán dẫn trên mỗi kênh. Toàn bộ các sò bán dẫn được sử dụng đều được lựa chọn dựa theo chất lượng và độ cân tối ưu về trị số.

Các thành phần điện không có sự thỏa hiệp

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 7

Việc lựa chọn không chỉ xét về yếu tố giá trị của các thành phần được sử dụng trong quá trình lắp ráp mà còn xét về loại thành phần và cả nhà sản xuất của chúng. Hầu hết các thành phần linh kiện như đầu nối, biến áp nguồn, điện trở, dây dẫn đều được sản xuất đặc biệt riêng cho YBA tại Pháp.

Tính tin cậy và sự đơn giản trong thiết kế

Đây là yếu tố cốt lõi của các sản phẩm. Đặc biệt Yves luôn muốn bảo đảm rằng các thiết bị sử dụng phải có hiệu suất cao song hành với khả năng tản nhiệt tốt

Sự đổi mới

Chất liệu Indium được sử sụng ở các vị trí cụ thể và riêng biệt để giảm sự thay đổi nhiệt độ và cải thiện độ dẫn điện. Thật sự các sản phẩm của YBA luôn sáng tạo và đổi mới, dựa theo nguyên tắc "Memory Free Design Technology" để tránh rung động nhiệt, biến dạng điện từ và tĩnh điện.

Những dòng sản phẩm của YBA

YBA Design Series

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 8
Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, sản phẩm là sự kết hợp giữa FM/AM Receiver, Đầu CD và DAC. Với những ai có mong muốn sở hữu thiết bị với mức giá hợp lý nhưng vẫn được trải nghiệm chất lượng đặc trưng của YBA thì đây là dòng sản phẩm hoàn toàn phù hợp nhu cầu. 

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 9
Với thiết kế khác biệt với những dòng sản phẩm YBA khác, chassis vuông vắn bằng kim loại phay xước, các thiết bị YBA Design dù thuộc thuộc phân khúc phổ thông nhưng vẫn được đầu tư kĩ lưỡng về chất lượng để mang lại trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng với khách hàng.

Dòng Heritage

Đây cũng là dòng sản phẩm ở phân khúc tầm trung cao dành cho những ai mong muốn sở hữu gần như trọn vẹn triết lý của YBA với ngân sách hạn chế.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 10
Với các đặc tố riêng, dòng HERITAGE không chỉ chứa đựng chất lượng âm thanh đặc biệt mà còn đem lại trải nghiệm thú vị khi phối ghép bất kì hệ thống nào. Hơn thế nữa, mỗi sản phẩm thuộc dòng HERITAGE đều có tùy chọn về màu sắc của lớp vỏ hoàn thiện bên ngoài gồm màu Bạc hoặc Đen. Đây là dòng sản phẩm duy nhất mà YBA cung cấp lựa chọn về màu sắc.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 11
Mẫu streamer phổ biến Heritage R100 Streaming Music Center là một trong những thiết kế rất nổi bật của series Heritage.

Dòng Genesis

Với việc thị trường hiện nay có quá nhiều thiết bị sở hữu Bluetooth, YBA quyết định cho ra dòng sản phẩm tích hợp giao thức kết nối đầy tiện lợi này với tên gọi Genesis. Chỉ có thể mô tả dòng sản phẩm này gói gọn trong một từ duy nhất - đẹp.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 12
Sở hữu màn hình rộng bằng chất liệu arcylic màu đen, phần thiết kế tổng thể của Genesis khá giống với dòng Passion. Thiết bị có lớp tán nhiệt mang đậm phong cách đặc trưng của YBA vốn được sử dụng trên các mẫu power-amp kèm lớp hoàn thiện bằng nhôm đen bóng đầy sang trọng.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 13
Ampli tích hợp YBA GENESIS IA3A.
Dòng GENESIS bao gồm power-amp, Pre-amp, phono pre-amp, ampli tích hợp và đầu CD. Hầu hết các thiết bị này đều được tích hợp tùy chọn phát nhạc qua giao thức bluetooth, nhằm mang lại cho người dùng chất lượng tốt nhất từ phương thức nghe nhạc đầy tiện lợi này. 

Dòng Passion

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 14
Mẫu CDPlayer của YBA - PASSION CD430
Dòng Passion đặc trưng với yếu tố năng động, sôi nổi và hào hứng. Sự chân thật và gần gũi của chất lượng trình diễn được tái hiện ngay từ những giây phút đầu tiên khi người dùng thưởng thức, đến nỗi dường như người nghe chỉ muốn đắm chìm trong bài nhạc của họ.

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 15
Là người yêu âm nhạc chắc chắn sẽ đánh giá cao sự tinh tế và sắc nét của các sản phẩm từ dòng Passion, vốn là các yếu tố đồng hành với YBA ngay từ những ngày đầu thành lập. Không thể nghi ngờ gì, dòng sản phẩm này sẽ cho người dùng trải nghiệm đam mê với âm nhạc của mình một cách trọn vẹn, xứng với cái tên Passion. 

Dòng Signature

Với việc chỉ sử dụng các thành phần và vật liệu tốt nhất, được thiết kế ở mức tinh tế và tối ưu nhất có thể. SIGNATURE đại diện cho dòng sản phẩm độc quyền, cao cấp nhất của YBA. Những sản phẩm thuộc dòng này cung cấp một tiêu chuẩn xuất sắc hiếm thấy và được thừa nhận về khả năng tái tạo độ trung thực trong âm thanh khó có thể nào chê được. 

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 16
Preamp Signature
Mỗi mẫu thuộc ba sản phẩm trong dòng Signature đều có khung chassis được lắp từ hai mảnh nhôm nguyên khối. Chính sự đơn giản nhưng vô cùng tỉ mỉ ở ngoại hình cho thấy sự vượt trội về hiệu suất của chúng. Tất cả các thành phần chính dành cho dòng Signature đều được sản xuất tại Pháp với sự giám sát của Yves-Bernard Andre. Sự quan tâm trực tiếp của ông dành cho từng chi tiết trong quá trình sản xuất mỗi sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng hoàn hảo cho đơn đặt hàng thuộc loại cấp cao nhất này. 

Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 17
Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 18
Nhờ thế chúng ta lại được thấy sự đam mê, lòng tâm huyết của Yves-Bernard đối với các thành phẩm của mình. Với ông mọi sản phẩm dường như là tác phẩm, là tuyệt tác nhằm mang lại sự hoàn mỹ từ thiết kế đặc biệt, là chất lượng cho các khách hàng, những ai đam mê thiết bị mang tên YBA.
Audio Hoàng Hải chính thức phân phối thương hiệu YBA ảnh 19
Mỗi sản phẩm SIGNATURE đều được trực tiếp chữ kí bởi Yves Bernard kèm với giấy chứng nhận.
Thật vậy, sau khi được sản xuất, Yves Bernard André tự mình kiểm tra từng sản phẩm trong nhiều giờ để đảm bảo âm thanh chính xác như khi ông thiết kế. Mỗi sản phẩm đều được đi kèm với giấy chứng nhận kèm chữ kí cá nhân của ông để chứng nhận hiệu suất trên đó. 

Dòng sản phẩm Signature khá đơn giản, chỉ gồm Poweramp với 2 phiên bản cấu hình stereo hoặc mono, preamp và cuối cùng là đầu CD Player

Thương hiệu YBA được phân phối chính thức bởi

Huỳnh Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận